Theo báo cáo doanh số từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong 7 tháng đầu năm 2020 đến nay, Toyota Rush là mẫu xe bán chạy thứ 2 ở phân khúc MPV cỡ nhỏ giá rẻ, đạt doanh số 1.974 xe. Tuy có giá bán cao nhất phân khúc nhưng doanh số Toyota Rush vẫn cao hơn những mẫu xe có giá bán rẻ hơn như Suzuki Ertiga, XL7 hay Kia Rondo. Có thể thấy, sau gần 2 năm ra mắt tại Việt Nam, Toyota Rush đã dần xác lập được chỗ đứng của mình trong phân khúc xe SUV 7 chỗ.
Điểm đầu tiên và cũng là sự khác biệt lớn nhất giữa Toyota Rush và các mẫu xe đối thủ cùng phân khúc là tuy mang hình dáng MPV nhưng Rush được xem như một chiếc SUV chính hiệu. Bởi xe được thiết kế khung rời, chịu lực vặn xoắn tốt hơn khi di chuyển trên cung đường xấu. Đồng thời tiếng ồn từ lốp truyền tới khoang lái cũng ít hơn.
Bên cạnh đó, việc sở hữu hệ thống treo sau đa điểm cũng là thứ “ăn tiền” trên Toyota Rush, khiến chiếc xe trở nên đầm chắc hơn trong mọi tình huống. Còn các đối thủ khác chỉ được trang bị thanh dầm chịu xoắn (thường chỉ được trang bị trên xe compact hoặc sedan đô thị). Khoảng sáng gầm xe cũng cao hơn, đạt tới 220 cm tương đương với các mẫu SUV khiến Rush có thể vượt địa hình khó một cách dễ hơn. Khả năng lội nước của xe lên tới 60 cm cũng là một lợi thế.
Tiếp đến, nhờ vào sử dụng hệ dẫn động cầu sau, tuy chỉ được trang bị động cơ 1.5L để tiết kiệm nhiên liệu song Toyota Rush không hề yếu. Hệ dẫn động cầu sau giúp xe có lực đẩy tốt khi lên dốc và tải được nặng hơn.
Một chủ garage ô tô tại Mỹ Đình (Hà Nội) chia sẻ: “Garage mình có thay dầu và bảo dưỡng nhẹ cho một số chiếc Rush. Bằng kinh nghiệm nhiều năm thì thấy Rush hay nhất ở khoản dẫn động cầu sau. Việc này giúp xe có sức đẩy tốt hơn để tải nặng hoặc leo dốc, trong khi bánh trước chỉ để dẫn hướng sẽ rất linh hoạt và dễ dàng hơn rất nhiều so với các xe khác là bánh trước vừa truyền động vừa dẫn hướng. Chính vì thế, Rush chỉ sử dụng động cơ 1.5L nhưng vẫn rất khỏe”.
Nhưng từng đó ưu điểm về khả năng vận hành thôi là chưa đủ mà khách hàng còn tìm đến Rush bởi sự an toàn, là thứ được TMV coi trọng trên nhiều mẫu xe bán ra tại Việt Nam trong thời gian qua. Toyota Rush sở hữu hàng loạt các trang bị an toàn hiện đại, giúp chiếc xe là một trong số ít mẫu xe ở phân khúc cạnh tranh được chấm điểm an toàn 5 sao ASEAN NCAP.
Bên cạnh đó, theo nhiều chuyên gia và người dùng, Toyota Rush có những điểm ưu việt rất thực tế mà chỉ khi sử dụng xe rồi mới thấy. Họ không thể phủ nhận sự hữu dụng của Toyota Rush khi xoay xở trong phố hẹp hay “độ bốc” khi đi đường trường. Do đó, tại các thị trường như Malaysia, Indonesia… thì Rush cùng với Avanza luôn là những chiếc xe bán chạy nhất của Toyota bởi giá trị sử dụng mà chúng mang lại.
Và cuối cùng, là một chiếc xe thuộc thương hiệu Toyota nên Rush cũng có “tiếng thơm” là bền bỉ, ít hỏng vặt, chi phí sử dụng thấp cũng như được giá hơn khi bán lại.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận