Hãng phân tích dữ liệu truyền thông Kantar Brand cho biết, chỉ có 3 nhà sản xuất ô tô lọt vào danh sách 100 thương hiệu hàng đầu, trong nghiên cứu thị trường mới nhất năm 2020 của Kantar Brand.
Trong đó Toyota, thương hiệu xếp thứ 48/100 vẫn là thương hiệu xe hơi có giá trị nhất thế giới, mặc dù mất khoảng 3% giá trị so với năm 2019.
Theo nghiên cứu, Mercedes-Benz là thương hiệu có giá trị thứ hai trong ngành công nghiệp ô tô, xếp thứ 56/100 thương hiệu hàng đầu, cũng mất 9% giá trị so với năm 2019.
Tiếp theo là BMW đứng ở vị trí 61/100, giá trị thương hiệu giảm 12% so với năm ngoái.
Ford và Honda đã rớt khỏi danh sách top 100 thương hiệu sau khi mất tương ứng 10% và 15% giá trị so với năm 2019 .
Giám đốc chiến lược của Kantar Brand, ông Graham Staplehurst nói: "Kể từ năm 2008, ngành ô tô đã giảm giá trị thương hiệu và chưa thấy phục hồi. Trong hàng chục thương hiệu ô tô đưa vào nghiên cứu, Tesla là công ty duy nhất tăng giá trị thương hiệu lên mốc 11,35 tỷ USD (tăng khoảng 22%). Tuy nhiên, điều này là không đủ để nhà sản xuất ô tô điện lọt vào Top 100 thương hiệu của thế giới".
Trong các thương hiệu ô tô được đưa vào nghiên cứu, thương hiệu Nissan có mức giảm giá trị mạnh nhất là 18% so với năm ngoái, xuống còn 8,66 tỷ USD.
Bên ngoài lĩnh vực ô tô, thương hiệu có giá trị cao nhất thế giới năm 2020 là Amazon, được định giá 415,8 tỷ USD.
Amazon vẫn giữ được vị thế của mình từ năm 2019 sau khi tăng giá trị của nó lên 32% so với năm 2019.
Thương hiệu Apple đứng thứ hai và Microsoft vươn lên đứng thứ ba thế giới, đẩy thương hiệu Google xuống vị trí thứ tư về giá trị nhãn hiệu.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận