Doanh số bán của Toyota Việt Nam bị ảnh hưởng bởi tâm lý tháng Ngâu? |
Trong tháng 8/2016, tổng doanh số bán hàng của Toyota Việt Nam (TMV) đạt 3.907 xe (không bao gồm Lexus), tăng 14 xe so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, tiêu thụ xe chính vẫn là thị trường miền Nam với 2.017 xe bán ra (chiếm 52%), thị trường miền Bắc tiêu thụ 1.529 xe (chiếm 39%) và tiêu thụ chậm nhất là thị trường miền Trung với 361 xe (chiếm 9%).
Trong tháng 8, tâm lý hạn chế chi tiêu vào tháng Ngâu (tháng 7 âm lịch) đã ảnh hưởng đến doanh số của phân khúc xe du lịch. Theo đó, doanh số bán của phân khúc này trong tháng 8 đạt 1.675 xe, giảm so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2015. Đứng đầu phân khúc vẫn là mẫu xe Vios với doanh số 864 xe, tiếp sau đó là mẫu xe Corolla Altis với 403 và Camry với 260 xe đã được giao đến tay người tiêu dùng.
Toyota Innova thế hệ mới giúp TMV gặt hái thành công |
Tuy vậy tháng 8 này lại ghi nhận sự bất chấp “tháng Ngâu” ở phân khúc xe thương mại khi ở dòng xe này, TMV đã bán được 2.232 xe, tăng 20% so với tháng trước và tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, mẫu xe giúp TMV gặt hái được thành công này chính là mẫu Innova thế hệ mới với doanh số 935 chiếc trong tổng số 1.035 chiếc Innova được bán ra tại thị trường Việt Nam trong tháng 8, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Tiếp theo sau là mẫu xe Fortuner đạt doanh số 931 xe, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2015.
Tổng hợp doanh số của TMV trong tháng 8/2016 |
Ngoài ra, trong danh mục các mẫu xe do TMV nhập khẩu và phân phối (CBU), mẫu xe Hilux dẫn đầu phân khúc với doanh số bán 152 xe, tăng trưởng 120% so với cùng kỳ năm ngoái. Tiếp theo, doanh số các mẫu xe CBU khác như Yaris đạt 148 xe, Hiace đạt 36 xe, Land Prado đạt 60 xe và Land Cruiser đạt 18 xe.
Như vậy, trong 8 tháng đầu năm 2016, tổng doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota do TMV sản xuất và phân phối đạt 33.931 xe, tăng 8% (tương đương 2.456 xe) so với cùng kỳ năm 2015.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận