Mới đây, Toyota Việt Nam (TMV) đã đăng tải thông tin khẳng định việc bán xe kiểu “bia kèm lạc” không phải chủ trương của hãng. Thông tin này được đăng tải trong lúc nhiều mẫu xe mới của Toyota đang trong tình trạng khan hàng, cung không đủ cầu.
Toyota Raize là mẫu xe bị nhiều khách hàng phản ánh về tình trạng bán kiểu "bia kèm lạc" tại đại lý
Cụ thể, thông tin được TMV đăng tải trên trang fanpage chính thức của hãng. Nội dung ghi rõ: “Gần đây, Toyota Việt Nam nhận được một số thông tin về việc khách hàng phải mua phụ kiện kèm theo xe nếu muốn nhận xe sớm. Chúng tôi xin khẳng định: Chúng tôi không có chủ trương này. Chính sách của Toyota Việt Nam luôn nhất quán: Khách hàng đến trước được phục vụ trước; Chúng tôi yêu cầu tất cả các đại lý tuân thủ chính sách trên để bảo vệ quyền lợi của khách hàng.
Nếu xảy ra hiện trượng trên, quý khách hàng hãy phản ánh cho Toyota Việt Nam qua đường dây nóng 18001524. Chúng tôi sẽ tiếp nhận và có biện pháp xử lý nếu phát hiện bất kỳ vi phạm nào từ đại lý”.
Trước đó, Toyota Corolla Cross khi mới ra mắt cũng gặp tình trạng tương tự, Toyota Việt Nam đã phải ra thông báo tương tự
Đây là lần thứ 2 trong chưa đầy 2 năm TMV phải lặp lại thông điệp này tới khách hàng và các đại lý. Trước đó, lần đầu tiên là trường hợp khách hàng mua Toyota Corolla Cross bị đại lý bắt mua thêm phụ kiện để được nhận xe sớm.
Hiện tại, nhiều mẫu xe mới của Toyota tại Việt Nam đang trong tình trạng khan hàng, có thể kể tới như Raize, Veloz Cross, Land Cruiser. Kể từ khi ký đặt cọc, khách hàng phải chờ nhiều tháng mới có thể được nhận xe do nguồn cung không đáp ứng kịp nhu cầu.
Tại Việt Nam, hiện tượng xe tại đại lý bị bán kênh giá, ép mua thêm phụ kiện để nhận xe sớm nếu để ý thì không hiếm gặp. Không chỉ Toyota mà một số thương hiệu như Ford, Hyundai cũng đang có tình trạng này do cầu cao hơn cung.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận