Ngày 28/6/2022, hành trình trải nghiệm Hyundai Tucson 2022 trên cung đường từ Đà Lạt (Lâm Đồng) tới Mũi Né (Bình Thuận) dài khoảng 160km. Trên hành trình, những đoạn đèo quanh co rất phù hợp để thử nghiệm sức mạnh của chiếc xe Hyundai Tucson 2022 phiên bản 1.6 Turbo kèm hệ dẫn động 4 bánh HTRAC, niềm tự hào công nghệ của Hyundai.
Với 5 người lớn và 5 va li hành lý loại 20kg, chiếc xe chở đủ tải và thể hiện sức kéo mạnh mẽ trên các cung đường đèo "xoắn quẩy", liên tiếp xuất hiện cua tay áo.
Do đặc điểm tự nhiên, bề mặt cánh đồng điện gió ở huyện Tuy Phong (Bình Thuận) phần lớn là đất mềm pha cát. Ảnh: Lam Anh
Tuy nhiên, màn thể hiện "chất" hơn cả vẫn là trên địa hình cát mềm rất lún ở cánh đồng điện gió ở huyện Tuy Phong (Bình Thuận).
Hệ dẫn động 4 bánh HTRAC trên chiếc Hyundai Tucson 2022 phiên bản 1.6 Turbo có màn thể hiện sức kéo tuyệt vời, bất chấp đang chở đủ tải.
Khi người lái xe tăng tốc đột ngột, hệ thống 4 bánh dẫn động toàn thời gian bứt lên khỏi những mô cát mềm lún một cách nhẹ nhàng.
Kể cả khi xoay vòng tại chỗ, động lực được truyền thẳng xuống 4 bánh khiến các bánh cùng gia tăng lực bám đường, kéo tải trọng xe và người ngồi trên xấp xỉ 2 tấn vọt đi nhẹ nhàng.
Ở lần nâng cấp này, bản turbo lắp hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian HTRAC. Các bản còn lại vẫn dẫn động cầu trước.
Tùy chế độ chạy, hệ thống sẽ tự phân bổ lực kéo theo các tỷ số cầu trước/cầu sau khác nhau.
Chế độ Eco (tiết kiệm), tùy địa hình mà tỷ số sẽ linh hoạt chuyển 100:0-80:20, chế độ Comfort (thoải mái) sẽ là 80:20-65:35 và cuối cùng, ở chế độ Sport (thể thao) sẽ là 65:35 hoặc 50:50.
Lực phân bổ xuống cầu trước - cầu sau của Hyundai Tucson 2022 tùy thuộc chế độ lái, cầu sau có thể nhận tối đa 50% lực kéo ở chế độ thể thao. Ảnh: Lam Anh
Sử dụng khung gầm mới mang mã N3, giúp Hyundai Tucson 2022 cứng vững và nhẹ hơn. Đây là loại khung gầm được phát triển và áp dụng cho SantaFe thế hệ mới.
Tucson 2022 dài hơn 150 mm, rộng hơn 15 mm và cao hơn 35 mm so với phiên bản tiền nhiệm, có thêm sưởi vô-lăng, sưởi và làm mát hàng ghế trước, nhớ ghế 2 vị trí (bản 2.0 dầu, 1.6 Turbo), lẫy chuyển số sau vô-lăng, 8 loa Bose, camera 360.
Xe được trang bị hệ thống đèn LED nội thất, có thể điều chỉnh 64 màu, lọc không khí, cốp điện tùy chỉnh 4 mức độ, khởi động từ xa trên chìa khóa. Tất cả những tiện nghi này đều lần đầu xuất hiện trên Tucson.
Cần số dạng nút bấm giống như trên SantaFe cũng xuất hiện trên phiên bản Tucson 1.6 turbo cao cấp, không còn kiểu cần số truyền thống.
Nội thất xe mang phong cách giống đàn anh Santa Fe với bảng đồng hồ tài xế dạng điện tử và màn hình giải trí thiết kế mới
Điểm mới nữa là gói công nghệ an toàn chủ động SmartSense sẽ được bổ sung trên tất cả các phiên bản, bao gồm: hỗ trợ giữ làn đường LFA, camera quan sát điểm mù hiển thị trên màn hình người lái, phòng tránh va chạm trước FCA, ga tự động thích ứng.
Hyundai Tucson có hệ thống hỗ trợ an toàn như: ABS, BA, EBD, kiểm soát lực kéo TCS, ổn định chống trượt thân xe VSM, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DBC, cảnh báo điểm mù BCA, cảm biến áp suất lốp và 6 túi khí.
Hành trình trải nghiệm Hyundai Tucson 2022 trên lộ trình khoảng 700km giúp người dùng cảm nhận rõ hơn sự khác biệt so với phiên bản cũ, đồng thời khám phá những tính năng mới vốn chỉ có trên SantaFe, nay xuất hiện lần đầu trên chiếc crossover Tucson mới nhất.
Video màn thể hiện hệ dẫn động HTRAC của Hyundai Tucson 2022 phiên bản 1.6 Turbo
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận