• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Triển lãm ô tô Việt Nam 2024 vắng bóng xe sang

11/05/2024, 09:00

Ban tổ chức cho biết, nhiều thương hiệu mới gia nhập thị trường đang tìm hiểu, đàm phán và dự kiến sẽ tham gia Triển lãm ô tô Việt Nam 2024 nhưng lại vắng bóng nhiều thương hiệu xe sang.

Vắng bóng xe sang

Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) 2024 sẽ diễn ra từ 23 – 27/10/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Triển lãm do Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) phối hợp với nhóm các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) tổ chức. 

Năm 2024, VMS dự kiến thu hút hơn 200.000 khách tham quan trực tiếp trong 5 ngày triển lãm.

Triển lãm ô tô Việt Nam 2024 vắng bóng xe sang- Ảnh 1.

Hầu hết các thương hiệu xe sang không dự VMS 2024.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 13 thương hiệu ô tô, xe máy xác nhận tham dự gồm: Honda (trưng bày cả ô tô lẫn xe máy), Toyota, Ford, GAC, Honda, Isuzu, Mitsubishi, Skoda, Subaru, Suzuki, Volkswagen, Volvo, SYM và Yamaha Motor.

Danh sách các thương hiệu kể trên cho thấy Lexus, Audi, Mercedes-Benz, Jeep hay Brabus, MG… đã không còn xuất hiện ở VMS như ở kỳ triển lãm gần nhất diễn ra năm 2022. VinFast, Hyundai, Mazda, Kia Peugeot cũng không tham dự.

Tuy nhiên, có một số thương hiệu mới xuất hiện như GAC, Skoda hay hai hãng xe máy lần đầu góp mặt là SYM và Yamaha. Ford cũng quay trở lại tham dự VMS sau khi vắng bóng năm 2022.

Về số lượng các thương hiệu đã xác nhận tham dự tính đến hiện tại so với kỳ VMS 2022 gần nhất ít hơn nhưng ban tổ chức (BTC) cho biết: "Khá nhiều thương hiệu mới gia nhập thị trường đang tìm hiểu, đàm phán và dự kiến sẽ tham gia VMS. Ban tổ chức sẽ tiếp tục cập nhật ở các thông cáo báo chí tiếp theo".

Bên cạnh đó, BTC cho biết triển lãm cũng có sự góp mặt của hàng trăm thương hiệu thuộc các ngành công nghiệp phụ trợ, linh phụ kiện, phụ tùng, các ngành hàng liên quan… đáp ứng mọi nhu cầu của người yêu xe cũng như các giải pháp sở hữu xe ô tô và xe máy tại Việt Nam.

Xe Toyota Hybrid tiết kiệm một nửa chi phí nhiên liệuXe Toyota Hybrid tiết kiệm một nửa chi phí nhiên liệu

Chênh lệch về giá bán khiến nhiều người cân nhắc giữa xe xăng và xe hybrid. Tuy nhiên, nếu tìm hiểu kỹ, xe hybrid không chỉ lợi về khả năng tiết kiệm nhiên liệu mà còn có nhiều ưu điểm khác.

Triển lãm ô tô Việt Nam 2024 vắng bóng xe sang- Ảnh 3.

VMS 2024 nhấn mạnh vào các giải pháp phát triển năng lượng xanh, sạch và giảm phát thải.

Dấu ấn xe xanh

"Vietnam Motor Show 2024 hứa hẹn là nơi đón đầu các xu thế công nghệ ô tô và xe máy tiên tiến nhất, những mẫu xe mới nhất cùng trải nghiệm đa chiều, mở ra hành trình khám phá không giới hạn cho những "tín đồ" đam mê xe.

VMS năm nay cũng nhấn mạnh vào các giải pháp phát triển năng lượng xanh, sạch và giảm phát thải, thể hiện trách nhiệm đồng hành của VAMA và VIVA với những nỗ lực của Việt Nam trong việc thực hiện cam kết đưa mức phát thải ròng về "0" vào năm 2050 tại Hội nghị COP26", ông Đào Công Quyết, Trưởng tiểu ban truyền thông của VAMA chia sẻ.

Trong khuôn khổ VMS 2024 sẽ diễn ra hội thảo "Điện hoá phương tiện giao thông hướng tới chuyển đổi năng lượng xanh" ,được các chuyên gia trong ngành bàn luận tại triển lãm sẽ đem đến những góc nhìn đa chiều về xu hướng và tiềm năng phát triển các dòng xe điện hóa, nhằm mục tiêu giảm phát thải cacbon và bảo vệ môi trường tại Việt Nam.

BTC cũng cho biết, một trong những điểm mới tại VMS 2024 là yếu tố công nghệ sẽ được sử dụng tối ưu để gia tăng trải nghiệm và lợi ích của khách hàng tham quan triển lãm.

Lần đầu tiên, một kỳ VMS sẽ ứng dụng công nghệ AI hay những công nghệ tương tác tại không gian trưng bày các mẫu xe. Những công nghệ này sẽ đem đến hiệu ứng thị giác ấn tượng khi trải nghiệm các mẫu xe nói riêng và các hoạt động bên lề nói chung.

Bên cạnh các điểm mới về công nghệ, trọng tâm của VMS 2024 là tăng cường cá nhân hóa trong mọi điểm chạm của người tham quan, từ đó thay đổi cách thức tương tác với mọi không gian tại triển lãm thông qua các hoạt động như:trò chơi vận động Balloon Game, nhận vé tham dự triển lãm bằng cách tương tác với các nội dung quảng cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.