Theo Ban Tổ chức Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS 2018), triển lãm đã chính thức khép lại sau 5 ngày tổ chức, từ ngày 24/10 đến ngày 28/10/2018. Kỳ triển lãm đã cho thấynhiều tín hiệu khả quan về một thị trường ô tô khởi sắc, thể hiện nhu cầu mua sắm xe ngày càng tăng của người tiêu dùng trong nước.
Tại kỳ triển lãm năm nay, các hãng xe mang đến nhiều mẫu xe tân tiến, trang bị công nghệ mới, đặc biệt có những mẫu xe vừa được ra mắt trên thế giới. Điều đó cho thấy sự tiệm cận về sản phẩm, công nghệ trong thời đại toàn cầu hóa và sự bảo đảm chất lượng, tiêu chuẩn về sản phẩm của thị trường ô tô Việt Nam. Người tiêu dùng Việt Nam hoàn toàn có khả năng sở hữu những chiếc xe đạt chất lượng theo chuẩn khu vực và quốc tế, được sản xuất, phân phối và bảo hành bởi các thương hiệu xe nổi tiếng, có lịch sử lâu đời trên thế giới.
Với 120 mẫu xe đến từ 15 thương hiệu lớn cùng rất nhiều gian hàng phụ trợ, dịch vụ, VMS 2018 đã thu hút rất nhiều khách đến tham quan và mua sắm. Năm nay, triển lãm chuyên ngành ô tô thường niên lớn nhất Việt Nam đã được nâng cao về mặt tổ chức tiệm cận gần hơn đến tiêu chuẩn và sự chuyên nghiệp của các triển lãm chuyên ngành trong khu vực. Điều này góp phần tạo ra kỳ triển lãm thành công, là một điểm đến hấp dẫn cho người tiêu dùng, các hãng xe, các đơn vị phụ trợ, dịch vụ trên cả nước và quốc tế.
Trong gần năm ngày mở cửa chính thức cho khách tham quan, VMS 2018 (diễn ra tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn, SECC, quận 7, TP.HCM) đã thu hút sự quan tâm, thưởng lãm của 185.000 khách hàng tại TP.HCM và các tỉnh, thành khác.
Nhiều gian hàng đặc biệt thu hút khách tham quan như gian hàng của Toyota Việt Nam với sự xuất hiện của chiếc xe i-ROAD. Đặc biệt, trong suốt thời gian triển lãm, khách tham quan và đăng ký mua xe được tặng gói bảo dưỡng 2 năm hoặc 20.000km, tặng 2 năm bảo hiểm thân vỏ Toyota hoặc có thể quy đổi với giá trị tương đương 15 triệu đồng.
Tại khu trưng bày của Chevrolet, có góc trò chơi “Thử thách đường đua cùng Chevrolet” dành cho mọi khách thăm quan và ghé thăm gian hàng. Đây là game tương tác đặc biệt khi người chơi sẽ điều khiển chiếc xe Colorado hoặc Trailblazer qua màn hình, vượt qua các thử thách để về đích trong thời gian nhanh nhất. Người chơi thắng cuộc sẽ nhận được 1 phần quà đặc biệt từ Chevrolet.
Còn tại gian hàng của Mitsubishi Motors Vietnam (MMV) là một không gian đầy năng lượng, mạnh mẽ với thông điệp “Dẫn lối khát vọng” ngay tại Vietnam Motorshow 2018. Đây là bước đột phá của Mitsubishi Việt Nam, được thể hiện từ việc đổi mới nhận diện thương hiệu ấn tượng, đến việc giới thiệu các mẫu xe được ứng dụng ngôn ngữ thiết kế tương lai Dynamic Shield bao gồm Outlander, Pajero Sport và thế hệ thứ hai của ngôn ngữ Dynamic Shield trên dòng xe Xpander.
Sự tiên phong và tinh thần khám phá của thương hiệu ô tô hàng đầu Nhật Bản sẽ được thể hiện trọn vẹn qua các dòng sản phẩm nổi bật như Pajero Sport, mẫu SUV yên tĩnh nhất phân khúc Outlander thế hệ mới, bán tải với khung sườn RISE vững chắc Triton, mẫu xe nhỏ tiết kiệm nhiên liệu vượt trội Attrage và đặc biệt là Xpander - chiếc Crossover MPV đang được đón chào nồng nhiệt tại Việt Nam.
MMV cũng chính thức ra mắt bài hát chủ đề (Theme Song) “Khát vọng dẫn lối” theo phong cách rock trẻ trung thể hiện bản lĩnh và khao khát khám phá cùng cam kết xây dựng hệ thống đại lý theo nhận diện thương hiệu mới, tiêu chuẩn CI/VI trên khắp Việt Nam.
Kết thúc sau 5 ngày diễn ra Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018, Volkswagen cũng đã vượt chỉ tiêu tháng 10 với 108 đơn hàng, tập trung nhiều nhất vào mẫu xe SUV 7 chỗ Tiguan Allspace và Passat BlueMotion. Bên cạnh đó, các mẫu xe như Scirocco, Beetle Dune và Polo gần như trải đều số lượng đơn hàng cho nhau.
Đặc biệt với mẫu xe được Volkswagen Việt Nam nhập khẩu về nhằm nghiên cứu thị trường nhưng đã có đến hơn 30 khách hàng sẵn sàng đặt cọc. Đây sẽ là những khách hàng đầu tiên của mẫu xe này tại Việt Nam.
Theo thống kê trong 5 ngày diễn ra triển lãm đã có 880 xe được bán và được đặt hàng. Đây là một tín hiệu tích cực khi tình hình kinh doanh xe hơi trên thị trường trong những tháng đầu năm 2018 chưa thực sự mạnh mẽ so với cùng kỳ năm trước. Qua Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 có thể thấy được sự quan tâm của người tiêu dùng đối với xe hơi nói riêng và đối với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam nói chung. Đây cũng là tin hiệu tích cực mở ra triển vọng về một mùa mua sắm nhộn nhịp cuối năm.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận