Thông cáo phát đi ngày 26/10 từ hãng xe Anh quốc JLR (Jaguar Land Rover), khoảng 200 chiếc Jaguar I-Pace có ngày sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 2/2018 đến tháng 2/2023 phải triệu hồi lần thứ hai để khắc phục sự cố của đợt triệu hồi tháng 5, nhưng chưa thành công.
Cụ thể như sau, hồi tháng 5/2023 JLR đã thu hồi 6.367 chiếc crossover Jaguar I-Pace do nguy cơ quá tải nhiệt cao, có thể gây cháy pin.
Biện pháp khắc phục được đưa ra dưới dạng cập nhật phần mềm cho mô-đun kiểm soát năng lượng pin.
Tuy nhiên, đến tháng 9 thì nhà sản xuất Anh nhận được một báo cáo hiện trường về tình trạng pin quá nhiệt. Nói cách khác, pin bị cháy.
Theo tài liệu nộp cho cơ quan giám sát liên bang Hoa Kỳ, tình trạng quá tải nhiệt được đề cập đã dẫn đến cháy xe. Tuy nhiên, Jaguar không nêu chi tiết mức độ nghiêm trọng của vụ cháy xe.
Sau sự kiện này, JLR đã xem xét vấn đề và xác định rằng một nhà bán lẻ đã sử dụng công cụ chẩn đoán không được phê duyệt để cập nhật phần mềm kiểm soát pin BECM.
Do sử dụng sai công cụ nên việc cập nhật không thành công, là nguyên nhân dẫn đến cuộc triệu hồi mới nhất kể trên.
Bộ phận Bắc Mỹ của Jaguar Land Rover khuyến nghị thêm rằng, chủ xe nên đỗ xe cách xa các công trình kiến trúc trong 30 ngày sau khi cập nhật.
Các đại lý sẽ được thông báo về việc thu hồi này chậm nhất là vào ngày 2/11 tới, trong khi chủ sở hữu xe Jaguar I-Pace sẽ được thông báo qua thư vào khoảng ngày 15/12.
Trong thời gian chờ đợi, các chủ xe có thể sử dụng công cụ tra cứu số VIN để xác định xem xe của mình có bị thu hồi hay không.
Jaguar I-Pace có doanh số khiêm tốn ở Mỹ và châu Âu, nguyên nhân là do dự trữ hành trình ít ỏi nhưng giá bán quá cao.
Ví dụ giá xe lên tới 73.495 Bảng ở Vương quốc Anh, 92.400 Euro ở Đức và 72.000 USD (không bao gồm phí vận chuyển) ở Hoa Kỳ.
Trong khi quãng đường đi được của nó chỉ là 234 dặm (hoặc 377 km) ít hơn đối thủ Tesla Model Y có quãng đường 260 dặm (418 km) nhưng giá bán lại cao hơn 40%.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận