• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Trung Quốc đào thải các công ty khởi nghiệp sản xuất xe điện

30/08/2016, 06:05

Ngành Xe điện của Trung Quốc với hơn 200 công ty đang đứng trên bờ vực tái cơ cấu hàng loạt.

Xegiaothong_o_to_dien_trung_quoc_ngung_san_xuat
Trung Quốc chuẩn bị ra quy định mới, đào thải 90% công ty sản xuất xe điện mới thành lập

Ngành Xe điện của Trung Quốc với hơn 200 công ty đang đứng trên bờ vực tái cơ cấu hàng loạt vì Chính phủ áp đặt các tiêu chuẩn công nghệ khắt khe hơn đối với các nhà sản xuất mới, đồng thời hạn chế số lượng nhà sản xuất xe điện, theo Bloomberg.

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cho biết, hiện Trung Quốc đã vượt Mỹ trở thành nền công nghiệp xe năng lượng mới (xe điện, xe lai điện, xe chạy bằng pin) lớn nhất thế giới. Các nhà sản xuất nội địa đã bán 331.092 chiếc trong năm 2015. Mặc dù nhu cầu về ô tô điện trong tương lai vẫn lớn do Trung Quốc đang đề cao chính sách giảm ô nhiễm nhưng ở thời điểm hiện tại, ngành này đang đối diện với tình trạng tồn kho và dư thừa sản xuất. Do vậy, một tờ báo Trung Quốc đưa tin, có thể Chính phủ sẽ loại bỏ tới 90% công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực ô tô điện, chỉ giữ lại khoảng 10 hãng.

Bloomberg dẫn lời một quan chức cấp cao của Hiệp hội sản xuất ô tô Nhà nước cho biết, bất cứ động thái cắt giảm nào đều nhằm đào thải, gạn lọc lại những công ty mạnh. Đến nay, dựa trên nhận xét trong tài liệu của Ủy ban Cải cách và phát triển Quốc gia, chỉ có hai doanh nghiệp đạt yêu cầu để chế tạo ô tô sạch; Ba công ty khác cho biết, họ đang có kế hoạch nộp đơn xin cấp phép.

Được biết, trong số 200 công ty sản xuất ô tô điện trên thị trường Trung Quốc, có nhiều công ty được các tỷ phú lớn nước này đứng sau như: Jack Ma, Terry Gou, Li Ka-shing và Jia Yueting... Họ đã đổ ít nhất 2 tỷ USD vào chế tạo ô tô sử dụng nhiên liệu thay thế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.