• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Trung Quốc tham vọng xuất khẩu ô tô khắp thế giới

27/04/2017, 08:54

Trung Quốc đang có kế hoạch mở rộng các nhãn hiệu ô tô nội địa của nước này trên thị trường thế giới.

25

Nhà máy sản xuất ô tô tại Thâm Quyến, Trung Quốc

Trung Quốc đang là nhà sản xuất ô tô lớn nhất trên thế giới và có kế hoạch mở rộng các nhãn hiệu ô tô nội địa của nước này trên thị trường thế giới, Tân Hoa Xã dẫn lời các quan chức Trung Quốc cho biết ngày 26/4.

Các cơ quan Chính phủ Trung Quốc gồm: Bộ Công nghiệp, Công nghệ Thông tin đã công bố kế hoạch phát triển công nghiệp ô tô, đưa nước này trở thành quốc gia hàng đầu thế giới trong 1 thập kỷ. Trung Quốc dự kiến sản xuất khoảng 30 triệu phương tiện/năm tính đến năm 2020 và 35 triệu phương tiện/năm tính đến năm 2025. 

Theo thống kê mới nhất, doanh số bán ô tô tại Trung Quốc đạt mức kỷ lục 28,03 triệu phương tiện/năm trong năm 2016, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2016. Bắc Kinh đặt mục tiêu phải tạo bước ngoặt trong phát triển các công nghệ quan trọng bao gồm phát triển phương tiện năng lượng mới (NEV) và nới lỏng các hạn chế về việc sở hữu sản xuất của nước ngoài. 

Năm 2009, Chính phủ Trung Quốc bắt đầu thực hiện dự án phương tiện năng lượng mới với mục tiêu sản xuất các phương tiện sử dụng một phần hoặc toàn bộ năng lượng điện như xe chạy bằng pin (BEV) và lai điện (PHEV). 

Hiệu suất và doanh số bán phương tiện NEV hàng năm dự kiến đạt 2 triệu chiếc tính đến năm 2020. Hai năm liên tiếp, Trung Quốc là thị trường lớn nhất của phương tiện NEV với 507.000 chiếc được bán ra, tăng 53% so với năm 2015. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.