Thị trường ôtô trong nước đang tồn tại khoảng trống lớn giữa các doanh nghiệp - Ảnh: Vama |
Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng doanh số bán hàng 6 tháng đầu năm 2014 của các thành viên VAMA đạt 54.986 xe, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái.
Các thành viên trực thuộc đã tiêu thụ được 10.853 xe trong tháng 6 vừa qua, với 7.192 xe du lịch và 3.661 xe thương mại. Tuy số lượng xe bán ra thấp hơn tháng 5, nhưng kết quả này vẫn cao hơn 32% so với tháng 6 năm trước.
Với doanh số bán hàng đạt 17.851 xe, Thaco đã gia tăng thị phần trong VAMA lên 32,5% và tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả kinh doanh khả quan cũng đã đưa doanh nghiệp ôtô “nội” vượt qua liên doanh Toyota để vươn lên dẫn đầu thị trường ôtô Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2014.
Trong khi đó, liên doanh xe Mỹ Ford đã có nửa đầu năm cao nhất trong lịch sử nhờ doanh số bán hàng kỷ lục của tháng 6. Với 972 xe đến tay người tiêu dùng trong tháng 6, Ford Việt Nam đã có “cú” tăng trưởng nhảy vọt lên đến 67% so với tháng trước liền kề.
Có được kết quả kinh doanh tốt, Ford Việt Nam dựa chủ yếu vào nhu cầu tiêu thụ mạnh của các dòng xe Fiesta, Transit, Everest và Ranger. Trong khi đó, bằng “vũ khí” là các dòng xe mang thương hiệu Kia và xe thương mại, Thaco Trường Hải đang từng bước thay thế Toyota Việt Nam để trở thành doanh nghiệp ôtô “dẫn dắt” thị trường trong nước.
Minh Quang
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận