Thương hiệu xe tải Fuso đang được ưa chuộng trên thị trường. |
Từ vị trí yếu thế trên thương trường, thương hiệu xe tải Fuso đã hoàn toàn “thay da đổi thịt” chỉ sau gần một năm trở thành thành viên trong “gia đình” Mercedes-Benz Việt Nam.
Bỏ lại sau lưng “quá khứ” không nhiều dấu ấn trên thị trường Việt Nam, thương hiệu xe tải Fuso đã dần khẳng định được vị thế và nhanh chóng trở lại với cuộc đua trong phân khúc xe thương mại đầy tiềm năng, ngay từ thời điểm thay đổi bộ máy điều hành và chuyển đổi hình ảnh nhận diện thương hiệu hoàn toàn mới, hồi tháng 10/2014.
Ngay sau khi về với Mercedes-Benz Việt Nam, Fuso được ví von là thương hiệu sở hữu sức mạnh của “Thế chân vạc”, bởi thương hiệu xe tải này được hình thành từ sự tổng hòa giữa công nghệ Nhật Bản, hệ thống quản lý Đức và bộ máy vận hành của Việt Nam.
Tại thời điểm đó, “Thế chân vạc” này được kỳ vọng trở thành tiền đề cho thương hiệu Fuso có những bước tiến nhanh chóng trong thị trường xe tải. Vượt qua sự mong đợi, Fuso đã ngay lập tức tạo được dấu ấn trên thương trường, trong khoảng thời gian chưa đủ cho trái đất quay trọn một vòng.
Nền móng giúp Fuso sớm gặt hái được thành quả bắt nguồn từ chiến lược gia tăng và đa dạng hóa các dòng sản phẩm, từ các phân khúc tải nhẹ (Canter), tải hạng trung (Fighter) đến xe tải hạng nặng (Tractor). Bên cạnh đó là việc đưa chất lượng dịch vụ sau bán hàng lên một tầm cao mới.
Trong vòng chưa đầy 365 ngày, Fuso đã liên tục mở ra các chiến dịch bảo dưỡng xe đang lưu hành trên khắp Việt Nam, với các công đoạn kiểm tra và bảo dưỡng bởi những kỹ thuật viên lành nghề được đào tạo từ hãng mẹ.
Không chỉ vậy, hệ thống đại lý đáp ứng các tiêu chuẩn Retail Facility (RF) liên tục gia tăng và trải dài từ Nam ra Bắc cũng đã góp phần giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và chọn lựa một xe chiếc xe tải phù hợp cho công việc kinh doanh.
Song song với đó, Fuso cũng đã tổ chức nhiều hoạt động làm tăng độ nhận biết của thương hiệu, đồng thời tiếp cận khách hàng tiềm năng tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, mà nổi bật nhất chính là chương trình “Trải nghiệm FUSO 2015” vừa kết thúc đầu tháng 8. Fuso đã thu được những kết quả ấn tượng như: Thu hút được 1.228 khách hàng tham gia cùng 32 đơn đặt hàng và hơn 60 khách hàng tiềm năng sẽ chọn mua xe.
Thời gian một năm không phải là quá dài, nhưng nhìn vào những thành quả và nỗ lực của Fuso trên chặng đường vừa qua, đã phần nào chứng minh được sự chuyển mình đầy ấn tượng của thương hiệu xe thương mại đến từ Nhật Bản. Và “Thế chân vạc” chính là giá trị cốt lõi, tạo nên sức mạnh và niềm tin của thương hiệu để đưa Fuso trở thành đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe tải chất lượng cao tại thị trường Việt Nam trong tương lai không xa.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận