• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

Vì sao đồ hoạ không thể thay thế mô hình đất sét khi thiết kế ô tô?

31/05/2022, 09:30

Hơn 100 năm qua, các công ty ô tô vẫn sử dụng mô hình đất sét trong quá trình thiết kế phát triển sản phẩm, dù đồ họa đã phát triển vượt bậc.

Theo Car Insider, câu trả lời rất đơn giản, công nghệ kỹ thuật số có thể khiến các nhà thiết kế hình dung như đang tạo ra một hình ảnh 3D, nhưng trên thực tế, đó chỉ là một hình ảnh 2D (hai chiều) được trình bày trong không gian 3D (ba chiều).

Ở góc độ trực quan nhất, thiết kế phải được nhìn 3D bằng mắt thường dưới ánh nắng và chạm vào được.

Mô hình đất sét vẫn là khâu quan trọng trong quá trình phát triển xe ô tô

Mô hình đất sét mang lại tính chân thực cho thiết kế về mặt tổng thể, đồng thời chi phí rẻ hơn nhựa và các chất liệu khác.

Đất sét dễ uốn, nên có hiệu quả khi làm mịn vỏ ngoài, đồng thời có thể thích hợp mọi loại sơn màu tùy thích.

Ngoài ra, đất sét còn hữu ích trong thử nghiệm đường hầm gió - một dạng thử nghiệm tính khí động học của thiết kế xe trong các kiểu thời tiết và tốc độ gió, với độ cứng tương đương vỏ xe thật.

Cuối cùng, và có thể là quan trọng nhất, một phiên bản vật lý của thiết kế là điều quan trọng để xem nó trông như thế nào dưới ánh sáng tự nhiên.

Công ty đầu tiên sử dụng mô hình đất sét để thiết kế xe hơi là General Motors vào những năm 1930, do trưởng bộ phận thiết kế Harley Earl đi tiên phong sử dụng chất liệu này.

Từ đó đến nay, các mô hình ô tô bằng đất sét vẫn kết cấu bên trong là khung thép để giữ các bánh xe, sau đó là xốp và vải bạt, ngoài cùng là lớp đất sét dày từ 1 - 2 inch (từ 25 đến 50 mm).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.