Ngày 12/6, công ty Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) chính thức trở thành nhà bảo trợ chính, đồng hành cùng đội đua xe off-road chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam mang tên “RACING AKA”. Đội đua này sẽ sử dụng các mẫu xe Mitsubishi Triton nguyên bản và nâng cấp nhẹ để tham gia các giải đua xe địa hình chuyên nghiệp tại Việt Nam. Thông qua việc bảo trợ, MMV mong muốn đóng góp vào sự phát triển và tiếp lửa đam mê cho bộ môn đua xe địa hình off–road tại Việt Nam.
Trải qua hơn một thế kỷ phát triển, Mitsubishi đã có bề dày kinh nghiệm tham gia tại những giải đua đỉnh cao và 12 lần vô địch giải đua xe địa hình đường trường khắc nghiệt nhất hành tinh , Dakar Rally. Và “RACING AKA” bao gồm các thành viên là những tay đua kinh nghiệm, chung niềm đam mê xe và tốc độ, sẽ cùng chiếc bán tải Triton tham dự những giải đua xe địa hình chuyên nghiệp. “Sức mạnh – Bền bỉ - Sự linh hoạt” là một trong những yếu tố then chốt để một mẫu xe có thể tham gia các thử thách off-road chuyên nghiệp, và đó cũng chính là lý do để “RACING AKA” tin tưởng và đặt niềm tin vào Mitsubishi Triton. Dự kiến trong năm 2019, “RACING AKA” sẽ tham gia tranh tài tại một số sự kiện quan trọng như Knock out the King, HTV Challenge Cup, King of Pickup,…
Bên cạnh đó, để có thành tích tốt nhất khi thi đấu, “RACING AKA” sẽ luôn nhận được những tư vấn và chia sẻ kinh nghiệm đua xe chuyên nghiệp từ ông Hiroshi Masuoka, một vận động viên đua xe huyền thoại của Mitsubishi với thành tích 2 lần liên tiếp vô địch Dakar Rally.
Chia sẻ về lý do tại sao lại chọn Mitsubishi Triton làm mẫu xe thi đấu ở các giải đua, một tay đua của “RACING AKA” cho hay điều đầu tiên khiến anh lựa chọn vì mẫu xe này được biết tới với khả năng vận hành mạnh mẽ nhờ sử dụng động cơ DIESEL MIVEC 2.4L thế hệ mới, có thân động cơ hoàn toàn bằng hợp kim nhôm giúp giảm trọng lượng đầu xe đến 30 Kg. Việc giảm trọng lượng động cơ còn giúp mang lại một tỷ lệ phân bố trọng lượng lý tưởng cho xe giúp tăng cường khả năng ổn định khi vào cua và vượt địa hình. Bên cạnh đó, công nghệ điều khiển van biến thiên điện tử lần đầu tiên được áp dụng trên động cơ dầu trên xe bán tải giúp tăng công suất và mô-men, đồng thời giúp tiết kiệm nhiên liệu.
Ngoài ra, một điểm khiến “RACING AKA” chọn Triton bởi xe trang bị hệ thống truyền động 2 cầu Super Select 4WD-II trứ danh của Mitsubishi, có vi sai trung tâm duy nhất trong phân khúc với 4 chế độ gài cầu 2H (1 cầu), 4H (2 cầu nhanh), 4HLc (2 cầu nhanh với khóa vi sai trung tâm) hay 4LLc (2 cầu chậm, khóa vi sai trung tâm), đi kèm với 4 chế độ chạy địa hình, đã được minh chứng sức mạnh qua 12 lần vô địch đường đua Dakar Rally khắc nghiệt.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận