Honda Việt Nam (HVN) vừa chính thức thông báo thời gian ra mắt mẫu xe cỡ nhỏ, giá rẻ Brio tới khách hàng Việt Nam là vào ngày 18/6 tới đây tại Hà Nội. Xe sẽ có 3 phiên bản gồm: G, RS và RS Two-Tone. Như vậy, Honda Brio ra mắt chỉ sau đúng 1 ngày lịch bán ra của mẫu xe thương hiệu Việt Nam là VinFast Fadil vào ngày 17/6.
Tuy chưa ra mắt nhưng HVN đã có chương trình ưu đãi cho khách hàng đặt trước mẫu xe này. Cụ thể khi đặt mua Brio, khách hàng sẽ nhận được 1 phiếu mua hàng trị giá 7 triệu đồng, có thể quy đổi thành mua bảo hiểm thân vỏ, mua phụ kiện, sử dụng dịch vụ bảo dưỡng định kỳ hoặc làm dịch vụ. Hiện HVN chưa tiết lộ các trang bị cũng như thông số kỹ thuật của Honda Brio.
Honda Brio là mẫu xe đứng đầu phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ tại các thị trường như: Thái Lan, Ấn Độ, Indonesia,... Và mẫu xe này cũng liên tục giành được nhiều giải thưởng uy tín trên toàn thế giới gồm có FORWOT Car of the Year 2012, Best City Car of the Year, Best City Car New Comer (Autocar Award 2013); Best City Hatchback (OTOMOTIF Award 2013)...
Tại thị trường Honda Brio thành công nhất toàn cầu là Indonesia. Tại Indonesia, từ tháng 3/2011 đến hết tháng 7/2018, doanh số cộng dồn của Honda Brio lên đến 230.000 xe, chiếm 58% tổng doanh số Brio trên toàn cầu.
Tại thị trường Việt Nam, tân binh Honda Brio sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Hyundai Grand i10, Kia Morning, Toyota Wigo, Suzuki Celerio, Mitsubishi Mirage. Sự góp mặt của 2 mẫu này trong thời gian tới chắc chắn sẽ làm thị trường ô tô cỡ nhỏ, giá rẻ tại Việt Nam thêm sôi động và tăng tính cạnh tranh.
Theo báo cáo doanh số ô tô tại Việt Nam, mẫu xe bán chạy nhất phân khúc xe nhỏ giá rẻ (hạng A) hiện nay vẫn là Hyundai Grand i10 với 6.575 xe bán ra trong 5 tháng đầu năm 2019. Xếp sau là Kia Morning với 4.615 chiếc và Toyota Wigo đứng ở vị trí thứ 3 với 3.012 xe.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận