• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Volkswagen có thể mất thêm 15,5 tỷ Euro vì gian lận khí thải

10/03/2016, 06:08

Chuyên gia phân tích thị trường ô tô Klaus Breitenbach của ngân hàng Baader (Đức) nhận định về tương lai của Volkswagen.

wall-twitter56df1384691e1
CEO Volkswagen Matthias Mueller cho rằng ảnh hưởng của vụ bê bối gian lận khí thải (dieselgate) sẽ còn tiếp diễn trong một thời gian dài - Ảnh: Autonews 

Tại cuộc họp mới đây ở trụ sở chính của Volkswagen, Giám đốc điều hành (CEO) Matthias Mueller khẳng định, ảnh hưởng của vụ bê bối gian lận khí thải hiện tại sẽ còn tiếp diễn trong một thời gian dài.

Thành viên Hội đồng quản trị Tập đoàn xe Đức Stephan Weil cũng đưa ra cảnh báo về những khó khăn sẽ phải đối mặt khi các công tố viên Đức bắt đầu mở rộng điều tra về vụ gian lận mà Volkswagen bị phanh phui năm ngoái.

“Năm nay, chúng ta sẽ phải đối mặt với tin tức khó chịu liên quan đến vụ dieselgate trong một thời gian và chắc chắn thiệt hại của vụ việc không phải là nhỏ, dù Volkswagen có tiềm lực kinh tế mạnh", Stephan Weil phân tích.

Trong khi đó, chuyên gia phân tích thị trường ô tô của ngân hàng Baader Klaus Breitenbach đưa ra dự đoán, nhiều khả năng Volkswagen sẽ phải chi thêm 15,5 tỷ Euro để giải quyết hậu quả từ vụ bê bối gian lận khí thải, từ giờ cho đến khi báo cáo tài chính năm 2015 được công bố vào 28/4.

Ở một diễn biến khác, chuyên trang ô tô Autonews (Mỹ) dẫn lời công tố viên Klaus Ziehe, người phụ trách điều tra mở rộng vụ dieselgate, cho rằng: "Quá trình điều tra mới chỉ ở giai đoạn đầu, và số người bị điều tra chắc chắn sẽ tăng lên, mặc dù trong số đó chưa có ai nằm trong thành phần ban lãnh đạo Volkswagen".

Năm ngoái, Volkswagen đã phải bỏ ra khoảng 6,7 tỷ euro để trang trải chi phí cho việc triệu hồi khoảng 11 triệu xe động cơ dầu (diesel) trên toàn cầu. Tuy nhiên, con số này không bao gồm hàng tỷ euro tiền phạt và tiền bồi thường mà Tập đoàn xe Đức sẽ phải nộp sau hàng loạt các vụ kiện tụng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.