Tập đoàn Volkswagen (VW) - Ảnh minh họa |
Theo người đứng đầu Tập đoàn Volkswagen (VW) của Đức tại Trung Quốc - Jochen Heizmann, năm 2016, VW có kế hoạch đầu tư 4 tỷ euro (4,49 tỷ USD) tại thị trường Trung Quốc. Trong đó, sẽ mở rộng thị phần và tập trung vào dòng xe thể thao (SUV) và xe năng lượng mới (NEV), ông Heizmann nói với các phóng viên trước thềm Bắc Kinh Auto Show bắt đầu ngày 25/4, theo Reuters.
Năm ngoái, doanh số bán hàng của VW giảm 3,4% ( 3,5 triệu xe) do phải cạnh tranh với các hãng sản xuất địa phương. Song năm nay, “sẽ có một cuộc “đổ bộ” SUV trên đường. Chúng tôi sẽ bắt đầu trong năm nay với phân khúc SUV B”, ông Heizmann nói, song từ chối cho biết chi tiết.
Ở dòng xe NEV, VW ước tính sẽ bán khoảng 2 triệu xe cho tới năm 2020. Các nỗ lực được cho là nhằm “định vị” lại VW trên thị trường Trung Quốc và thế giới sau vụ bê bối gian lận khí thải năm 2015. Cùng với đó, VW chuẩn bị thu hồi khoảng 2.000 xe diesel lắp thiết bị gian lận khí thải, đồng thời có chính sách đền bù thiệt hại. Bê bối gian lận khí thải năm 2015 của VW khiến hãng này suýt mất đi vị trí hãng sản xuất ô tô nước ngoài số 1 tại Trung Quốc vào tay General Motors (GM), theo Hiệp hội Ô tô Trung Quốc.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận