Khó khăn chồng chất đè lên vai hãng xe hơi Đức sau bê bối khí thải - Ảnh: Car Connection |
Nhà phân phối đòi bồi thường và thêm một bang ở Mỹ đâm đơn kiện là những tin dữ liên tiếp mà hãng xe Volkswagen (Đức) đang phải hứng chịu sau bê bối khí thải.
Lỡ hạn chót thu hồi xe
Tháng trước, thẩm phán quận Charles Breyer (Mỹ) đã "lệnh" hạn chót là ngày 24/3, Volkswagen (VW) phải thu hồi và sửa chữa khoảng 482.000 ô tô có gắn phần mềm gian lận khí thải. Tuy nhiên, hãng xe của Đức đã không hoàn thành đúng hạn.
Sau khi xem xét quá trình thu hồi của Volkswagen trong thời hạn cũ, thẩm phán Charles quyết định nới thêm hạn chót cho hãng xe Đức tới ngày 21/4 vì hãng đã có những động thái tích cực trước đó.
Nhà phân phối đòi bồi thường
Tuần qua, nhiều nhà phân phối của VW tỏ ra thất vọng về hãng xe Đức này. Trong khi việc buôn bán của VW không suôn sẻ, các nhà phân phối của chính hãng này cũng không còn đồng lòng ủng hộ. Họ cho rằng hệ thống hành pháp của Đức đã làm chậm quá trình thảo luận những việc quan trọng như mục tiêu buôn bán và cam kết tương lai của VW với thị trường Mỹ.
Thậm chí, một số nhà phân phối Mỹ còn yêu cầu VW xem xét việc bồi thường. Con số cụ thể không được tiết lộ, nhưng nó có thể sẽ được công bố vào tuần tới - trong cuộc họp của Hiệp hội Nhà phân phối ô tô Quốc gia ở Las Vegas (Mỹ).
Thêm một bang ở Mỹ khởi kiện
Nhiều cuộc thảo luận ở cấp độ bang và liên bang về việc kiện VW đã diễn ra ở Mỹ. Bang Kentucky là cái tên thứ 5 trong danh sách các bang kiện hãng xe Đức. Trước đó, New Jersey, New Mexico, Texas, và Tây Virginia là các bang đã đệ đơn kiện hãng xe này.
Bang Kentucky cáo buộc VW vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng của bang khi bán ô tô có gắn phần mềm gian lận khí thải cho người dân nơi đây. Chi tiết về vụ kiện vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, hãng xe của Đức sẽ phải tốn hàng triệu USD nếu thua kiện. Chưa kể tới việc, VW còn phải hồi thường cho gần 4.000 chủ sở hữu những chiếc xe vi phạm của hãng ở bang Kentucky.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận