• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Volkswagen tham gia cuộc đua điện hóa ô tô

10/12/2022, 13:35

Volkswagen sẽ đầu tư khoảng 460 triệu euro để chuyển nhà máy chính ở Wolfsburg thành một nhà máy sản xuất xe điện năng suất cao.

Thông cáo báo chí phát đi từ trụ sở Volkswagen AG ở Đức ngày 7/12/2022, Giám đốc điều hành Thomas Schäfer công bố Volkswagen sẽ đầu tư ban đầu khoảng 460 triệu euro vào nhà máy chính tại Wolfsburg.

Đáng chú ý, thông cáo này phát đi cùng ngày với thông cáo của Mercedes-Benz về việc bắt tay chế tạo 1 triệu động cơ điện ở nhà máy chính Untertürkheim ở TP Stuttgart.

Nhà máy chính tại Wolfsburg của Volkswagen sẽ được đầu tư khoảng 460 triệu euro để sản xuất xe điện

Khoản đầu tư này chủ yếu dành cho việc nâng cấp dây chuyền sản xuất xe Volkswagen ID.3 mới. Quá trình nâng cấp ​​sẽ hoàn thành vào cuối năm 2025.

Ô tô điện ID.3 sẽ rời khỏi dây chuyền lắp ráp ở Wolfsburg từ năm 2023 - ban đầu sẽ được sản xuất một phần và sản xuất toàn bộ từ năm 2024.

Chậm nhất đến cuối năm 2033, thương hiệu Volkswagen sẽ chỉ sản xuất ô tô điện ở Wolfsburg - cũng như ở tất cả các nhà máy của hãng ở châu Âu.

Trong thông cáo phát đi sáng ngày 7/12/2022, Mercedes-Benz cho biết nhà máy Untertürkheim sẽ tiếp tục đóng vai trò là đại bản doanh chế tạo động cơ điện cho xe Mercedes.

Cụ thể, hãng xe hoạch định từ năm 2024 nhà máy sẽ bắt tay vào một dự án tham vọng, sản xuất 1 triệu động cơ điện và bộ truyền động đi kèm.

Hồi tháng 5/2022 nhà máy này được giao sứ mệnh mới, trở thành trung tâm phát triển mới về công nghệ pin, gọi tắt là eCampus.

Hai hãng xe lớn nhất nhì tại Đức đã thực sự dấn thân vào cuộc đua điện hóa, có lẽ họ nhận ra nếu không nhanh chân sẽ mất cơ hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.