Volvo cho biết hiện tại hãng đã quyết định điều chỉnh tham vọng điện khí hóa của mình do điều kiện thị trường và nhu cầu của khách hàng đang thay đổi.
Mục tiêu dài hạn của Volvo vẫn là trở thành một hãng xe chạy hoàn toàn bằng điện và đạt được mức phát thải khí nhà kính bằng 0 vào năm 2040. Điều này thay thế tham vọng trước đây của hãng về dòng sản phẩm chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030.
Việc điều chỉnh tham vọng dự kiến sẽ không có bất kỳ tác động đáng kể nào đến kế hoạch đầu tư của công ty.
Volvo cho biết, với 5 mẫu ô tô chạy điện hoàn toàn (EV) đã có mặt trên thị trường và 5 mẫu xe khác đang được phát triển, điện khí hóa hoàn toàn vẫn là trụ cột chính trong chiến lược sản phẩm của Volvo Cars.
Trong tương lai, Volvo đặt mục tiêu đạt 90 đến 100% doanh số bán hàng toàn cầu vào năm 2030 là ô tô điện. 0-10% còn lại sẽ cho phép bán một số lượng hạn chế các mẫu xe hybrid nhẹ nếu cần.
Volvo cũng sẽ tiếp tục phát triển các mẫu xe plug-in và hybrid nhẹ, cung cấp một danh mục sản phẩm cân bằng và là bước chuyển tiếp chắc chắn cho một tương lai chạy hoàn toàn bằng điện.
Đến năm 2025, dự kiến tỷ lệ sản phẩm điện khí hóa sẽ đạt từ 50 đến 60%. Trước cuối thập kỷ này, Volvo sẽ hoàn thiện một dải sản phẩm xe điện. Điều này giúp hãng sẵn sàng chuyển sang điện khí hóa hoàn toàn khi điều kiện thị trường phù hợp.
Volvo cho biết thị phần ô tô chạy hoàn toàn bằng điện của hãng đứng ở mức 26% trong quý II/2024, tỷ lệ cao nhất trong số tất cả các hãng xe cao cấp. Thị phần điện khí hóa, bao gồm xe điện và xe plug-in hybrid, chiếm 48%.
Do mục tiêu điện khí hóa đã điều chỉnh, hãng cũng đang cập nhật mục tiêu về giảm lượng khí thải CO2.
Đến năm 2030, công ty đặt mục tiêu giảm 65-75% lượng khí thải CO2 trên mỗi ô tô so với mức cơ sở năm 2018, một sự điều chỉnh so với tham vọng giảm 75% trước đó. Vào năm 2025, công ty đặt mục tiêu giảm 30-35% so với mức cơ bản năm 2018, thay vì mục tiêu 40% trước đó.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận