Trong bối cảnh các hãng xe nói chung và Volvo nói riêng đang tiến gần hơn đến kỷ nguyên xe tự lái, việc trang bị cũng như nâng cấp các chế độ lái tự động trên các mẫu xe của mình là điều thực sự cần thiết.
Tuy thế hệ hiện tại của Volvo XC90 đã có sẵn chế độ tự lái này. Tuy nhiên nó cũng còn một số bất cập do chúng vẫn hoạt động dựa trên các cảm biến và camera, trong đó tại Mỹ, hệ thống tự lái của Volvo XC90 chỉ xử lý tốt ở một số đường cao tốc nhất định.
Để cải thiện công nghệ tự lái này trên các mẫu xe trong tương lai của mình cũng như mẫu xe an toàn nhất hành tinh, Volvo đã bắt tay với công ty công nghệ Luminar để phát triển công nghệ LiDAR (Lidar là một phương pháp khảo sát đo khoảng cách tới mục tiêu bằng cách chiếu sáng mục tiêu đó bằng một tia laze xung quanh và đo các xung phản xạ bằng một cảm biến).
Khác với các cảm biến và hộp radar thường được thấy ở cấn trước và sau của xe. Công nghệ LiDAR sẽ được lắp đặt trên mái xe.
Volvo cho biết công nghệ này sẽ được tích hợp trên các phương tiện được phát triển trên cấu trúc khung gầm PSA 2 thế hệ tiếp theo của mình và Volvo XC90 có thể là mẫu xe đầu tiên được ứng dụng.
Tuy nhiên, hãng xe Thụy Điển cũng cho biết, phần cứng đã có sẵn trong khi phần mềm sẽ được cập nhật thông qua mạng Internet trong thời gian sớm nhất, cung cấp cho chiếc xe khả năng vận hành trên đường cao tốc hoàn toàn tự hành. Tính năng này sẽ được gọi là Highway Pilot và sẽ kích hoạt khi được xác nhận điều kiện lái an toàn.
Volvo cũng đang cân nhắc việc trang bị LiDAR trên tất cả các dòng xe của mình như một trang bị an toàn tiêu chuẩn. Cũng phải nói thêm rằng LiDAR không phải ‘con mắt’ duy nhất của những chiếc xe tự lái bởi ngoài hệ thống này, dữ liệu mà chúng thu thập còn được cung cấp bởi các hệ thống camera cũng như radar, qua đó tạo nên một bức tranh toàn cảnh về con đường phía trước của chiếc xe.
Theo Motor1
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận