Toyota Land Cruiser Prado và Ford Explorer là 2 đối thủ, cạnh tranh trong phân khúc SUV tầm trung có giá bán trên 2 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam. Với trang bị công nghệ vượt trội hơn hẳn, đã có lúc Ford Explorer bỏ xa Toyota Land Cruiser Prado về mặt doanh số. Tuy nhiên từ đầu năm 2019 tới nay, Toyota Land Cruiser Prado đang dần lấy lại vị thế vốn có trước đây.
Cụ thể, theo báo cáo doanh số từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 9/2019 vừa qua, Toyota Land Cruiser Prado bám đuổi sát nút Ford Explorer, chỉ kém 3 xe bán ra, đạt doanh số 72 chiếc. Doanh số này giúp Toyota Land Cruiser nâng tổng số xe bán ra trong 9 tháng đầu năm 2019 lên con số 601 chiếc. Còn doanh số Ford Explorer cùng kỳ đạt 682 xe.
Khoảng cách doanh số giữa 2 mẫu SUV 7 chỗ cao cấp này đã được thu hẹp lại rất nhiều so với hồi năm 2018. Cùng kỳ năm ngoái, Toyota Land Cruiser Prado bán ra chỉ vẻn vẹn 97 chiếc, trong khi đối thủ trực tiếp Ford Explorer bán ra tới 466 xe.
Xét về ngoại hình, Toyota Land Cruiser Prado trông khỏe khoắn và bề thế hơn, trong khi Ford Explorer toát lên sự hiện đại, trẻ trung và thanh lịch. Còn về mục đích sử dụng, mẫu SUV Nhật hướng tới sự bền bỉ, vận hành ổn định, thu hút nhóm khách hàng trung niên, muốn tìm kiếm một chiếc xe theo kiểu “ăn chắc mặc bền”.
Còn mẫu xe tới từ Mỹ là Ford Explorer có nhóm khách hàng rộng hơn, hướng tới nhóm khách hàng yêu thích một mẫu xe hiện đại, đầy ắp những công nghệ. Nếu đem lên bàn cân, không cần phải bàn nhiều, Ford Explorer áp đảo về mặt công nghệ, trang bị so với đối thủ.
Ở thời điểm hiện tại Toyota Land Cruiser Prado có giá bán 2,34 tỷ đồng, cao hơn đối thủ Ford Explorer 72 triệu đồng. Ford Explorer có giá bán niêm yết 2,268 tỷ đồng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận