• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

Xe ba bánh không còn được đăng ký là mô tô ở Philippines

30/11/2020, 09:00

Cơ quan quản lý phương tiện vận tải ở Philippines chính thức công bố các loại xe ba bánh sẽ không còn được coi là mô tô kể từ ngày 20/11/2020.

Các loại xe ba bánh ở Philippines không còn là mô tô kể từ ngày 20/11/2020 mà được xếp vào diện phương tiện hạng nhẹ, phải đi đăng kiểm hàng năm

Ngành công nghiệp xe máy Philippines bước sang một chương mới sau khi Cơ quan quản lý phương tiện vận tải đường bộ (LTO) nước này ban hành quy định phân loại xe ba bánh là một loại phương tiện riêng biệt, không còn là xe mô tô như trước.

Như vậy, chúng thuộc danh mục xe hạng nhẹ tương tự như xe ô tô cá nhân và phải tuân thủ các quy định như xe ô tô, theo tờ Philstar đưa tin ngày 24/11/2020.

Từ thời xa xưa, LTO đã liệt kê xe ba bánh vào danh mục xe gắn máy đơn giản vì chúng thường được đẩy bằng động cơ xe máy.

Trong những năm gần đây, các phương tiện này đã phát triển về số lượng và chủng loại, chủ yếu dùng cho mục đích đưa đón người và chở hàng nhẹ.

Điều này đã thúc đẩy các nhà sản xuất và nhập khẩu xe ba bánh chính thức yêu cầu LTO đưa ra một danh mục riêng với loại xe 3 bánh để họ có thêm tài liệu pháp quy trong quá trình đăng ký đăng kiểm.

Điều này cũng cho phép chủ sở hữu tận dụng các hợp đồng bảo hiểm để bảo hiểm không chỉ cho xe mà còn cho cả người lái và hành khách.

Theo chỉ thị của Giám đốc LTO Edgar Galvante, những chiếc xe này sẽ có hiệu lực đăng kiểm 3 năm khi mua mới. Sau đó, việc kiểm định hàng năm sẽ được thực hiện như với xe cơ giới bốn bánh.

Phải mất 3 năm để việc phân loại riêng các phương tiện đa năng này trở thành hiện thực. Các nhà sản xuất còn cung cấp cho LTO một số mẫu xe ba bánh để làm thuyết minh về cấu tạo và khả năng chuyên chở, mức độ an toàn.

Đại diện hãng Trimotors nói: “Đó thực sự là một bước đột phá, không chỉ đối với Trimotors, mà còn là ngành công nghiệp xe ba bánh, đánh dấu mốc lịch sử trong bối cảnh giao thông vận tải của Philippines".

Tuy nhiên, vẫn có những vấn đề đặt ra về hạ tầng giao thông, khi những mẫu xe này không còn là xe gắn máy nhưng khi tham gia giao thông trên đường có làn riêng cho xe gắn máy thì các xe ba bánh sẽ đi vào làn đường ô tô được không?

Cơ quan quản lý đường bộ Philippines cho biết, dù các phương tiện này không được phép hoạt động trên đường cao tốc nhưng có thể cho phép các phương tiện này hoạt động dọc theo các tuyến quốc lộ phụ, và sẽ sử dụng hầu hết làn đường bên ngoài hoặc phần ngoài cùng bên phải của con đường

“Ngoài ra, đối với quyền hạn của các địa phương liên quan đến quản lý giao thông, họ có thể cấm hoặc cho phép hoạt động của những phương tiện này trên các con đường trong thẩm quyền của mình” Giám đốc LTO nói thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.