• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Xế cổ BMW 2002 hỏng nặng được phục chế như mới

23/05/2024, 07:30

Chiếc BMW 2002 này được kỹ sư Magnus Granberg phục chế như mới dù trước đó đã gặp phải một số hư hỏng do tai nạn.

Xế cổ BMW 2002 hỏng nặng được phục chế như mới- Ảnh 1.

Magnus đã vá lại phần rỉ sét nặng nhất và giúp động cơ hoạt động ổn định trở lại, sau đó phun chống rỉ sét lại toàn bộ nhằm bảo vệ phần thân xe nguyên bản.

Xế cổ BMW 2002 hỏng nặng được phục chế như mới- Ảnh 2.

Vài năm sau, lớp sơn lại trông cũ kỹ nên anh đã tiếp tục sơn mới và nâng cấp bộ mâm cho xe.

Xế cổ BMW 2002 hỏng nặng được phục chế như mới- Ảnh 3.

Thay cho khối động cơ nguyên bản, xe đã được trang bị khối động cơ BMW S54B32 từ một chiếc M3 E46 được gắn trên giá đỡ động cơ Andersson Steel & Speed được tinh chỉnh. Xe được trang bị piston Wiseco 87,25mm và được rèn bằng lực nén tiêu chuẩn.

Xế cổ BMW 2002 hỏng nặng được phục chế như mới- Ảnh 4.

Đầu van pít-tông và trục cam nguyên bản được làm mới.

Xế cổ BMW 2002 hỏng nặng được phục chế như mới- Ảnh 5.

Xe còn được trang bị hệ thống ống xả không rỉ, hệ thống quản lý động cơ Maxx ECU Race, kim phun nhiên liệu Nuke Performance 790 cc, tản nhiệt Do88, quạt điện Spal và hệ thống điện tùy chỉnh của Dennis Andersson.

Xế cổ BMW 2002 hỏng nặng được phục chế như mới- Ảnh 6.

Hệ thống treo của xe được nâng cấp bộ Öhlins R&T dành cho xe BMW 1M với lò xo Öhlins được đặt hàng đặc biệt. Một số chi tiết khác như thanh chống phía trước được sửa đổi và giảm xóc phía sau được chế tạo riêng với bộ giảm chấn R&T.

Xế cổ BMW 2002 hỏng nặng được phục chế như mới- Ảnh 7.

Hệ thống phanh của xe cũng được nâng cấp với bộ đĩa Tenaci 320mm phía trước và 280mm phía sau với bộ cùm phanh 6 piston xung quanh. Xe còn được trang bị bộ mâm 2 mảnh từ thương hiệu Alpina.

Xế cổ BMW 2002 hỏng nặng được phục chế như mới- Ảnh 8.

Sau khi giải quyết các vấn đề lắp ráp, xe được đưa vào thử nghiệm dyno cho thấy công suất 343 mã lực ở động cơ và 270 mã lực tại bánh.

Xế cổ BMW 2002 hỏng nặng được phục chế như mới- Ảnh 9.

Về nội thất, xe được trang trí đơn sắc với ghế thể thao BMW Performance Recaro màu đen, táp-pi cửa mới, trần xe bọc tối màu và bảng điều khiển trung tâm bọc da tùy chỉnh với màn hình cảm ứng để điều khiển Maxx ECU.

Xế cổ BMW 2002 hỏng nặng được phục chế như mới- Ảnh 10.

Bảng điều khiển có sự kết hợp giữa đồng hồ đo nguyên bản và bản sao, đồng thời vô-lăng tiêu chuẩn được thay thế bằng vô-lăng Momo Prototipo lấy cảm hứng xe cổ từ những năm 70 (Ảnh: Top Gear).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.