Xế cổ BMW 2002 hỏng nặng được phục chế như mới
Magnus đã vá lại phần rỉ sét nặng nhất và giúp động cơ hoạt động ổn định trở lại, sau đó phun chống rỉ sét lại toàn bộ nhằm bảo vệ phần thân xe nguyên bản.
Vài năm sau, lớp sơn lại trông cũ kỹ nên anh đã tiếp tục sơn mới và nâng cấp bộ mâm cho xe.
Thay cho khối động cơ nguyên bản, xe đã được trang bị khối động cơ BMW S54B32 từ một chiếc M3 E46 được gắn trên giá đỡ động cơ Andersson Steel & Speed được tinh chỉnh. Xe được trang bị piston Wiseco 87,25mm và được rèn bằng lực nén tiêu chuẩn.
Đầu van pít-tông và trục cam nguyên bản được làm mới.
Xe còn được trang bị hệ thống ống xả không rỉ, hệ thống quản lý động cơ Maxx ECU Race, kim phun nhiên liệu Nuke Performance 790 cc, tản nhiệt Do88, quạt điện Spal và hệ thống điện tùy chỉnh của Dennis Andersson.
Hệ thống treo của xe được nâng cấp bộ Öhlins R&T dành cho xe BMW 1M với lò xo Öhlins được đặt hàng đặc biệt. Một số chi tiết khác như thanh chống phía trước được sửa đổi và giảm xóc phía sau được chế tạo riêng với bộ giảm chấn R&T.
Hệ thống phanh của xe cũng được nâng cấp với bộ đĩa Tenaci 320mm phía trước và 280mm phía sau với bộ cùm phanh 6 piston xung quanh. Xe còn được trang bị bộ mâm 2 mảnh từ thương hiệu Alpina.
Sau khi giải quyết các vấn đề lắp ráp, xe được đưa vào thử nghiệm dyno cho thấy công suất 343 mã lực ở động cơ và 270 mã lực tại bánh.
Về nội thất, xe được trang trí đơn sắc với ghế thể thao BMW Performance Recaro màu đen, táp-pi cửa mới, trần xe bọc tối màu và bảng điều khiển trung tâm bọc da tùy chỉnh với màn hình cảm ứng để điều khiển Maxx ECU.
Bảng điều khiển có sự kết hợp giữa đồng hồ đo nguyên bản và bản sao, đồng thời vô-lăng tiêu chuẩn được thay thế bằng vô-lăng Momo Prototipo lấy cảm hứng xe cổ từ những năm 70 (Ảnh: Top Gear).
Bình luận bài viết (0)
Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!
Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi 60 giây nữa.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận