• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Xế cổ Lamborghini Diablo thập niên 90 được phục chế như mới

17/07/2023, 10:00

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập của Lamborghini, Công ty Eccentrica Cars tại Italia đã thực hiện dự án phục chế chiếc Lamborghini Diablo.

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập của Lamborghini, công ty Eccentrica Cars tại Italia đã thực hiện dự án phục chế chiếc Lamborghini Diablo.

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập của Lamborghini, công ty Eccentrica Cars tại Italia đã thực hiện dự án phục chế chiếc Lamborghini Diablo.

Sẽ chỉ có tổng cộng 19 chiếc Eccentrica Diablo được phục chế và bán cho các đại gia đam mê dòng xe này.

Sẽ chỉ có tổng cộng 19 chiếc Eccentrica Diablo được phục chế và bán cho các đại gia đam mê dòng xe này.

Eccentrica sẽ chỉnh sửa lại ngoại hình chiếc Diablo với cảm hứng lấy từ bản Diablo GTR dành cho đường đua.

Eccentrica sẽ chỉnh sửa lại ngoại hình chiếc Diablo với cảm hứng lấy từ bản Diablo GTR dành cho đường đua.

Thân xe được gọt giũa lại để ít cản gió hơn, thay thế một số chi tiết bằng chất liệu nhẹ hơn nhưng giữ được độ cứng vững (như sợi carbon hoặc titanium in 3D).

Thân xe được gọt giũa lại để ít cản gió hơn, thay thế một số chi tiết bằng chất liệu nhẹ hơn nhưng giữ được độ cứng vững (như sợi carbon hoặc titanium in 3D).

Đèn pha thay vì có dạng Pop-Up lật lên như Diablo nguyên bản nay có thêm một tấm che lật xuống.

Đèn pha thay vì có dạng Pop-Up lật lên như Diablo nguyên bản nay có thêm một tấm che lật xuống.

Chiếc Diablo được Eccentrica phục chế sử dụng bộ mâm hợp kim 19 inch đi kèm bộ lốp Pirelli P Zero Trofeo R dùng cho cả đường đua và đường công cộng.

Chiếc Diablo được Eccentrica phục chế sử dụng bộ mâm hợp kim 19 inch đi kèm bộ lốp Pirelli P Zero Trofeo R dùng cho cả đường đua và đường công cộng.

Chiều dài tổng thể của xe không thay đổi, kính chắn gió giữ nguyên như bản gốc nhưng phần đầu nhô ra đã được điều chỉnh khéo léo để trở nên gọn gàng hơn.

Chiều dài tổng thể của xe không thay đổi, kính chắn gió giữ nguyên như bản gốc nhưng phần đầu nhô ra đã được điều chỉnh khéo léo để trở nên gọn gàng hơn.

Bên hông xe còn nổi bật hơn với phần vây khí động học được bổ sung thêm. Phía sau đuôi xe khác biệt ở cản sau bằng sợi carbon.

Bên hông xe còn nổi bật hơn với phần vây khí động học được bổ sung thêm. Phía sau đuôi xe khác biệt ở cản sau bằng sợi carbon.

Bên trong, các bộ phận bằng nhựa nguyên bản được thay thế bằng da và Alcantara. Khu vực táp-lô làm từ sợi carbon giống như Diablo GTR.

Bên trong, các bộ phận bằng nhựa nguyên bản được thay thế bằng da và Alcantara. Khu vực táp-lô làm từ sợi carbon giống như Diablo GTR.

Vô-lăng và màn hình kỹ thuật số hiện đại nhưng mang thiết kế đậm chất retro gợi nhớ về quá khứ. Dàn âm thanh đổi sang loại mới của nhãn hiệu Marantz.

Vô-lăng và màn hình kỹ thuật số hiện đại nhưng mang thiết kế đậm chất retro gợi nhớ về quá khứ. Dàn âm thanh đổi sang loại mới của nhãn hiệu Marantz.

Khối động cơ V12 5.7L được cải tiến nhẹ để sản sinh công suất 542 mã lực và mô-men xoắn 602 Nm, xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,5 giây.

Khối động cơ V12 5.7L được cải tiến nhẹ để sản sinh công suất 542 mã lực và mô-men xoắn 602 Nm, xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,5 giây.

Hệ thống ống xả làm bằng hợp kim nhôm của Capristo đem tới âm thanh cuốn hút và mạnh mẽ hơn nguyên bản.

Hệ thống ống xả làm bằng hợp kim nhôm của Capristo đem tới âm thanh cuốn hút và mạnh mẽ hơn nguyên bản.

Eccentrica cho biết quá trình phục chế restomod này cần khoảng 16-18 tháng, chi phí phục chế rơi vào khoảng 1,2 triệu euro (31 tỷ đồng).

Eccentrica cho biết quá trình phục chế restomod này cần khoảng 16-18 tháng, chi phí phục chế rơi vào khoảng 1,2 triệu euro (31 tỷ đồng).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.