Kia EV6 ra mắt, xe điện đi tối đa 510km chỉ sau một lần sạc với trang bị hiện đại, tiên tiến
Kia EV6 vừa ra mắt có 3 phiên bản gồm: EV6 cơ sở, EV6 GT-Line và EV6 GT.
Thông số/ Trang bị | Kia EV6 cơ sở | Kia EV6 GT-Line | Kia EV6 GT |
Kích thước |
Chiều dài: 4.680mm Chiều rộng: 1.890 mm Chiều cao: 1.550 mm Chiều dài cơ sở: 2.900mm |
Chiều dài: 4.695mm Chiều rộng: 1.890 mm Chiều cao: 1.550 mm Chiều dài cơ sở: 2.900mm |
Chiều dài: 4.695mm Chiều rộng: 1.890 mm Chiều cao: 1.545 mm Chiều dài cơ sở: 2.900mm |
Không gian cốp xe |
520 lít, hoặc 1.300 lít khi gập hàng ghế sau
|
||
Gói pin |
có sẵn với các gói pin tiêu chuẩn và phạm vi dài mỗi phiên bản đều có hệ dẫn động cầu sau hoặc tất cả các bánh |
chỉ đi kèm với bộ pin tầm xa hệ dẫn động bốn bánh. |
|
Công suất | - Đối với hệ dẫn động 2WD, dạng pin tiêu chuẩn 58,0 kWh có công suất 125 kW (168 mã lực) và mô-men xoắn 350 Nm từ động cơ cầu sau
- Đối với hệ thống truyền động AWD dải tiêu chuẩn với cùng một pin có công suất 173 kW (232 mã lực) và mô-men xoắn 605 Nm kết hợp từ động cơ cầu trước và cầu sau của nó. - Khi nâng cấp lên bộ pin 77,4 kWh tầm xa sản sinh 168 kW (225 mã lực) và 350 Nm từ cách bố trí RWD một động cơ, hoặc 239 kW (320 mã lực) và mô-men xoắn 605 Nm của công suất kết hợp từ động cơ phía trước và phía sau của nó. |
Xe trang bị động cơ kép AWD, cấu hình pin 77,4 kWh, sản sinh công suất kết hợp 430 kW (577 mã lực) và 740 Nm. |
|
Quãng đường di chuyển tối đa sau 1 lần sạc |
Ở dạng pin 2WD, tầm xa, EV6 cơ sở được đánh giá có phạm vi hoạt động 510 km trên chu kỳ WLTP, theo Kia. Về hiệu suất, EV6 cơ sở với AWD và pin 58,0 kWh đạt 0-100 km / h trong 6,2 giây, trong khi bản có pin 77,4 kWh cũng làm như vậy trong 5,2 giây. Biến thể EV6 GT hàng đầu chạy nước rút tiêu chuẩn trong 3,5 giây và tốc độ tối đa 260 km / h. Kia cho biết, khi EV6 sạc được hơn 35% pin, nó có thể kéo tới 1.600 kg. |
Cấu trúc điện 800 volt cho phép EV6 nhận sạc cực nhanh mà không cần thêm bộ điều hợp hoặc linh kiện
Khoang hành lý phía trước của Kia EV6 chứa 20 lít ở dạng AWD và 52 lít ở dạng 2WD ở các mẫu xe ngoài thị trường Bắc Mỹ, hoặc 20 lít ở cả dạng AWD và 2WD đối với các mẫu xe ở thị trường Bắc Mỹ.
Kia cho biết cấu trúc điện 800 volt của nó cho phép EV6 nhận sạc cực nhanh mà không cần thêm bộ điều hợp hoặc linh kiện. Theo thông số kỹ thuật từ hãng xe Hàn, khi trang bị bộ pin 77,4 kWh 2WD và tầm xa, EV6 có thể được sạc lại từ 10% đến 80% ở trạng thái sạc chỉ trong 18 phút hoặc phạm vi pin tăng thêm 100 km trong vòng chưa đầy bốn phút rưỡi.
Dù không có hệ thống truyền động đốt trong thông thường, EV6 vẫn có lẫy chuyển số phía sau vô lăng để người lái lựa chọn trong số sáu cấp độ phục hồi năng lượng - bao gồm cả chế độ tự động và i-Pedal - từ hệ thống truyền lực điện. Chế độ i-Pedal về cơ bản cho phép lái xe sử dụng phanh phục hồi tối đa chỉ bằng một bàn đạp, để V6 để dừng lại mà không cần sử dụng bàn đạp phanh.
Màn hình kỹ thuật số trong cabin của EV6 có dạng hai màn hình 12 inch, được làm cong và sử dụng công nghệ tiên tiến để giảm 'tác động của ánh sáng' hoặc độ chói.
Bảng điều khiển dành cho người lái và màn hình thông tin giải trí liên kết bởi một tấm kính duy nhất, được gia cố kéo dài từ vô lăng đến trung tâm của bảng điều khiển. Màn hình hiển thị head-up thực tế tăng cường chiếu hình ảnh trực quan cho người lái trên kính chắn gió. HUD cung cấp thông tin từ hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến của xe, hướng dẫn điều hướng tốc độ và từng ngã rẽ.
Phiên bản mới nhất của Kia Connect - trước đây có tên là Uvo - cung cấp các dịch vụ xe hơi được kết nối theo thời gian thực và cập nhật phần mềm qua mạng, đồng thời cho phép tìm kiếm vị trí và định giá các điểm sạc EV, xem trạng thái sạc của xe, lập kế hoạch sạc lịch trình và phạm vi bán kính dựa trên phần pin còn lại.
Kia EV6 còn được trang bị hệ thống âm thanh vòm 14 loa của Meridian, bao gồm thiết kế âm thanh chủ động mà Kia cho biết "cung cấp cho người lái phản hồi âm thanh" về tốc độ xe đang di chuyển và có thể được điều khiển thông qua giao diện người dùng .
Khoang nội thất của Kia EV6
Hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến trong EV6 bao gồm: hệ thống hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc 2 (HDA 2), kết hợp hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với hỗ trợ giữ làn đường, ngay cả khi lái xe dọc theo đoạn cong của đường cao tốc. Đồng thời giúp tài xế điều chỉnh đường đi khi phát hiện có phương tiện đang ở gần để tránh mọi va chạm có thể xảy ra. Sau khi di chuyển ở một tốc độ nhất định, người điều khiển EV6 có thể cho xe chuyển làn chỉ bằng cách kích hoạt đèn báo của xe.
Khi đỗ xe, EV6 cũng có tính năng hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa (RSPA) cho phép người lái điều khiển EV6 từ xa vào hoặc ra khỏi điểm đỗ từ bên ngoài xe.
Ngoài ra còn có hệ thống hỗ trợ thoát hiểm an toàn (SEA) giúp người ngồi trong xe tránh va chạm với các phương tiện đang tiến đến từ phía sau khi rời khỏi EV6 bằng cách cung cấp các cảnh báo.
Kia cho biết, được sản xuất tại Hàn Quốc, Kia EV6 sẽ được bán tại một số thị trường toàn cầu từ nửa cuối năm nay và người mua có thể đặt trước trực tuyến cho chiếc crossover chạy điện hoàn toàn từ bây giờ.
Xem thêm một số hình ảnh của xe điện Kia EV6:
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận