• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Xe đua chạy điện của Hyundai lộ diện

05/04/2024, 08:00

Bốn tháng sau khi Hyundai hé lộ về mẫu xe đua Ioniq 5 N eN1 Cup Car chỉ dành cho đường đua, mẫu xe này đã được lộ diện hoàn toàn với một diện mạo ấn tượng.

Xe đua chạy điện của Hyundai lộ diện- Ảnh 1.

Hyundai Ioniq 5 N eN1 Cup Car là sự khởi đầu một kỷ nguyên mới trong lĩnh vực đua xe “thân thiện với môi trường” khi các thành phần hệ thống truyền động đã được điện khí hóa hoàn toàn.

Xe đua chạy điện của Hyundai lộ diện- Ảnh 2.

Huyndai đã chế tạo chiếc xe dành cho những tay đua chuyên nghiệp thi đấu ở hạng đua N1 với mẫu xe đua Elantra hiện tại.

Xe đua chạy điện của Hyundai lộ diện- Ảnh 3.

Mẫu xe đua Ioniq 5 sẽ tham gia tranh tài ở hạng eN1 mới được giới thiệu trong năm nay.

Xe đua chạy điện của Hyundai lộ diện- Ảnh 4.

Mẫu xe Ioniq 5 N eN1 Cup Car được trang bị nền tảng E-GMP của Hyundai và được trang bị bộ pin 84 kWh.

Xe đua chạy điện của Hyundai lộ diện- Ảnh 5.

Động cơ này cung cấp năng lượng cho động cơ phía trước có công suất 222 mã lực và động cơ phía sau có công suất 378 mã lực, tạo ra tổng công suất 641 mã lực. Xe đua còn có khả năng sạc từ 10 đến mức 80% chỉ trong vòng 18 phút.

Xe đua chạy điện của Hyundai lộ diện- Ảnh 6.

Mặc dù hệ thống truyền động vẫn giữ nguyên nhưng Hyundai đã trang bị cho Ioiq 5 N eN1 Cup Car bộ giảm chấn có thể điều chỉnh hai chiều riêng biệt, có thể điều chỉnh độ chụm bánh xe và thay đổi chiều cao xe.

Xe đua chạy điện của Hyundai lộ diện- Ảnh 7.

Khí động học cũng đã được thay đổi đáng kể nhằm tăng hiệu quả vận hành cho xe trên đường đua. Xe được trang bị bộ vè ốp hốc bánh xe mới, cản trước được thiết kế mở rộng cùng hốc gió lớn kết hợp với cánh gió sau.

Xe đua chạy điện của Hyundai lộ diện- Ảnh 8.

Mui xe được làm từ vật liệu FRP và cửa sổ được làm bằng vật liệu polycarbonate. Các hệ thống của một chiếc xe đường phố vẫn được giữ lại. Để tăng âm lượng cho những chiếc xe đua chạy điện này, các đội đua có thể tự phát triển hệ thống âm thanh của riêng mình.

Xe đua chạy điện của Hyundai lộ diện- Ảnh 9.

Các nâng cấp về an toàn được thực hiện bao gồm khung chống lật được hàn đa điểm, ghế đua với dây đai an toàn 6 điểm, hệ thống ngắt điện áp cao, đèn báo cảnh báo điện áp cao hơn và lớp lót chống cháy chống ngạt. Vị trí gốc của cổng sạc trên xe thương mại cũng đã được thay đổi vị trí.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.