Diện mạo khỏe khoắn
Sự thay đổi rõ rệt nhất chính là kiểu dáng, thể hiện mạnh ở thiết kế lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác lớn hơn được phân chia bởi những thanh dọc cũng như hai hốc gió lớn hai bên - đặc trưng thiết kế mới của dòng Audi SUV.
Phong cách thiết kế thân xe thậm chí đậm chất thể thao và cơ bắp hơn, đặc biệt vồng lên tại các vòm bánh xe như một cách khẳng định cấu trúc đặc trưng quattro của thương hiệu. Vòm trần xe đổ xuống các cánh cửa sổ bên, lướt qua các trụ D dốc và vuốt dài xuống cánh lướt gió sau tạo cảm giác về sự chuyển động ngay cả khi xe đang đứng yên.
Đèn pha LED hẹp chạy hướng vào trong với định dạng tia chữ V. Nhìn từ bên, Q3 là sự cân bằng của thiết kế ngoại thất với các đồ họa chiếu sáng đối xứng của đèn pha trước và đèn hậu, được kết nối bởi các đường gân thân xe mang lại ấn tượng thể thao toàn diện. Đèn LED matrix được trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản Q3 Advanced và S line.
Giống như phần đầu xe, phần đuôi xe được tạo khối chia 2 phần bởi một đường ngang. Dải đèn hậu hình chữ L nằm ở phần trên.
Với 4 đường gân đuôi xe, bộ khuếch tán được bao ốp riêng ở phần dưới đồng nhất thiết kế với lưới tản nhiệt và tích hợp ốp trang trí ống xả.
Quán quân giải “Best Cars 2019” tại Đức do độc giả bình chọn
Audi Q3 mới đã nhận giải cao nhất cho hạng mục “compact SUV/off-road vehicles” của giải “Best Cars 2019” do độc giả của tạp chí kỹ thuật “auto motor und sport” (Đức) bình chọn.
Audi Q3 giành giải “Company Car of the Year 2019” trong phân khúc SUV nhỏ gọn dưới 4,5 m được bình chọn từ firmnauto. Tạp chí thương mại firmnauto mở ra giải “Company Car of the Year” từ năm 1999.
Tháng 6 năm 2019, giải thưởng đã được bình chọn từ hội đồng các chuyên gia gồm 137 giám đốc kinh doanh xe, 15 giám đốc từ những nhà cung cấp dịch vụ tài chính và bán xe độc lập, và tổng biên tập của các đơn vị truyền thông Châu Âu.
Năm nay là năm thứ 43 cuộc thi diễn ra. 385 mẫu xe tranh tài trong 11 hạng mục. Mỗi độc giả được bình chọn hai lá phiếu mỗi phân khúc: 1 cho chiếc xe yêu thích nhất trong tất cả các mẫu xe cho chiến thắng chung cuộc, và 1 cho chiếc xe nhập khẩu tốt nhất.
Không gian tùy biến rộng rãi
Q3 mới lớn hơn, dài 4.484 mm (tăng 96 mm), rộng 1.849 mm (tăng 18 mm), cao 1.585 mm (giảm 5 mm) không tính ăng-ten trên nóc xe (tính cả ăng-ten là 1.616 mm) và thậm chí còn mang lại khoảng cách gầm xe cao hơn.
Kết hợp với chiều dài cơ sở được nới thêm 77 mm đạt 2.680 mm – chiếc SUV nhỏ gọn mới rộng rãi hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm và cực kỳ linh hoạt khi sử dụng. Nó vượt trên mọi đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc về không gian hàng ghế trước và sau cũng như khu để chân ở hàng ghế trước.
Audi Q3 mạng đậm phong cách điển hình của SUV, tầm nhìn xung quanh rất tốt, đồng thời vẫn cung cấp vị trí ghế ngồi thể thao. Vô lăng cũng thay đổi góc dốc tương ứng. Vô lăng đa chức năng tích hợp lẫy chuyển số.
Nội thất cũng hiển thị như trên những mẫu lớn hơn và sang trọng của thương hiệu. Màn hình trước của Q3 rộng 10,25 inch hiển thị kỹ thuật số mà người lái có thể vận hành thông qua vô lăng đa chức năng.
Ở phiên bản Q3 Advanced, màn hình cảm ứng MMI trung tâm 8,8 inch mặt kính với viền đen bóng xung quanh được thiết kế nghiêng 10 độ về phía người lái giúp dễ dàng hiển thị và có thể điều khiển trong tầm tay.
Tính năng MMI navigation plus trên Q3 S-line thể hiện qua màn hình cảm ứng 10,1 inch và đồng hồ Audi virtual cockpit có thể tùy chỉnh hiển thị.
Tùy thuộc vào vị trí của hàng ghế sau và tựa lưng, khoang hành lý có thể thay đổi từ 530 tới 1.525 lit. Sàn chở đồ có thể điều chỉnh 3 cấp độ và nắp che đồ có thể tháo ra để dưới sàn nếu không cần thiết. Nắp cốp đóng mở điện.
Trải nghiệm nghe mới
Giao diện điện thoại thông minh của Audi liên kết các điện thoại thông minh sử dụng cả hệ điều hành iOS và Android của khách hàng và hiển thị cả trình duyệt Apple Car Play lẫn Android Audi trên màn hình MMI.
Để phát nhạc từ đầu MP3, thẻ USB hoặc điện thoại trên loa trong xe, có 2 cổng USB trong tùy chọn giao diện âm nhạc Audi (AMI) bao gồm một cổng tương thích loại C mới với tốc độ truyền nhanh và đầu nối đối xứng để dễ dàng kết nối.
Hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen với âm thanh ảo 3D mang đến trải nghiệm âm thanh ba chiều tuyệt vời. 15 loa với tổng công suất 680 watt.
4 loa bổ sung trên mặt táp-lô sử dụng phản xạ âm thanh từ kính chắn gió, và 1 loa trên mỗi cột D tạo ra âm thanh 3D.
Audi hợp tác với Viện Fraunhofer phát triển một thuật toán đặc biệt cho phép gia tăng chiều rộng và chiều sâu ấn tượng cho âm thanh – giúp cho nội thất của chiếc Audi Q3 cảm giác rộng lớn hơn.
Công suất nhỏ gọn
Audi Q3 35 TFSI sử dụng động cơ xăng 1.4 công suất 110 kW (150 mã lực) kết hợp hộp số 7 cấp S tronic chuyển số cực nhanh và sử dụng hệ dẫn động cầu trước. Tăng tốc từ 0 tới 100 km/h mất 9,2 giây. Dải mô-men xoắn rộng thậm chí cả ở tốc độ thấp ở 250 Nm từ 1.500 tới 3.500 vòng tua/phút.
Hộp số 7 cấp S tronic với tỷ số truyền giữa các số thấp tương đối gần cho phép tăng tốc thể thao, trong khi tỷ số truyền của số cao nhất lại cực kỳ rộng giúp giảm tốc độ động cơ cùng mức tiêu hao nhiên liệu.
Hiệu quả được tối ưu hơn nữa khi hai ly hợp khô của hộp số S tronic 7 cấp có thể vận hành không cần cung cấp dầu riêng khi mô-men xoắn thấp hơn 250 Nm.
Dầu được cung cấp tới các bánh răng thông qua bơm bánh răng nhỏ được điều khiển cơ học. Khi xe leo dốc, chỉ trong 1 giây, bơm điện được kích hoạt để đáp ứng nhu cầu gia tăng của xe.
Tốc độ tối đa là 207 km/h. Động cơ tăng áp 4 xi lanh phun trực tiếp rất mạnh mẽ, tinh tế và hiệu quả. Mức tiêu thụ nhiên liệu thấp, 6,32 l/100 km ở trên đường cao tốc và 7,95 l/100 km ở chế độ kết hợp. Lượng khí thải CO2 chỉ 130 – 134 gram/km.
Hiệu suất cao nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu thấp
Một cơ cấu xoay trên các trục cam sẽ tạm thời đóng các xy lanh thứ hai và thứ ba ở mức tải thấp và trung bình bằng cách đóng các van nạp và xả.
Hệ thống quản lý động cơ sẽ tạm dừng cơ chế phun nhiên liệu và đánh lửa. Động cơ 1.5 TFSI nhỏ gọn đặc biệt nhẹ nhờ lớp vỏ hợp kim nhôm của nó.
Các nòng xy lanh được phủ thép thông qua việc phun plasma và giảm đáng kể ma sát. Mô-đun làm mát cho phép quản lý nhiệt hiệu quả, được hỗ trợ bởi các cửa xả tích hợp ở đầu của xy lanh.
Bộ tăng áp giúp áp suất sạc lên tới 1,3 bar. Hệ thống truyền dẫn nhiên liệu cao áp cho phép áp suất phun nhiên liệu lên tới 350 bar, thậm chí phân phối trước tia lửa và cho lượng khí thải thấp.
Chế độ lái năng động
Điều này cũng nhờ từ việc được tăng chiều dài cơ sở và khoảng sáng gầm xe. Hệ thống lái thể thao và trực tiếp với tỷ lệ 14,8:1. Audi Q3 có thể di chuyển nhanh lẹ và chuẩn xác mà không cần nỗ lực đánh lái nhiều.
Hỗ trợ cơ điện được tăng cường để dễ điều khiển hơn khi xe giảm tốc. Hỗ trợ dốc giúp xe dễ dàng vượt qua các đoạn dốc khó khăn, cho phép người lái chỉ cần đơn giản đặt trước tốc độ đi dốc, và chiếc xe sẽ làm phần còn lại. Tính năng lái được tăng cường với tính năng kiểm soát hành trình và giám sát áp suất lốp xe.
Tính năng đỗ xe Parking Aid plus giúp người lái thuận tiện hơn với camera 360 độ hiển thị ngay lập tức tất cả các góc xung quanh chiếc SUV trên màn hình lớn giúp tối ưu điều khiển cho người lái.
Người lái có thể chuyển đổi giữa các góc quay khác nhau. Ngoài chế độ góc xem ảo, chế độ camera đảo chiều và chế độ xem toàn cảnh 180 độ phía trước-sau xe, còn có thế quan sát chi tiết các bánh trước và bánh sau. Điều này cho phép người lái điều khiển chính xác đến mép lề đường mà không vô tình làm hỏng vành bánh xe.
Đạt 5 sao tại bài kiểm tra của Euro NCAP
Mẫu SUV nhỏ gọn dành cho gia đình Audi Q3 đã đạt 5 sao trong chương trình đánh giá xe mới của Châu Âu (Euro NCAP) – một trong số những bài kiểm tra an toàn xe hơi quan trọng nhất ở Châu Âu.
26% trọng lượng Audi Q3 là các cấu kiện từ thép dập nóng giúp định hình khoang hành khách vững chắc.
Chúng kết hợp trọng lượng thấp với độ bền cực cao để đảm bảo độ cứng vững tuyệt vời cho thân xe – giúp cho khả năng đánh lái chuẩn xác, chất lượng sản xuất vượt trội và độ an toàn va chạm đáng kinh ngạc.
Chương trình đánh giá xe mới của Châu Âu (Euro NCAP) được hỗ trợ bởi một tổ chức các bộ giao thông, những câu lạc bộ ô tô, hiệp hội bảo hiểm và viện nghiên cứu Châu Âu.
12 viện nghiên cứu từ 8 quốc gia Châu Âu đều góp phần đánh giá.
Hầu như tất cả các xe mới đều phải kiểm tra và được đánh giá dựa trên khả năng an toàn chủ động và bị động trong bài kiểm tra của Euro NCAP. Các yêu cầu kiểm tra của chương trình thậm chí còn vượt xa đáng kể các tiêu chuẩn quy định của pháp luật Châu Âu.
Tất cả các ghế đều được trang bị tiện nghi với chất liệu da tổng hợp kết hợp. Hàng ghế trước có thể điều chỉnh điện với hỗ trợ tựa lưng bốn hướng. Điều hòa tự động ba vùng góp thêm vào cảm giác hoàn thiện tổng thể.
Ánh sáng nội thất đa sắc hiển thị rộng rãi và gián tiếp trên các viền cửa và các viền ốp trung tâm khiến không gian nội thất cảm giác như bồng bềnh, và bề mặt kính đen của bảng điều khiển trung tâm thể hiện thiết kế nội thất lộng lẫy với các ốp nhôm bạc.
Trang thiết bị và bảng màu sắc từ kín đáo tới thể thao
Có tất cả 11 màu sơn – trong đó có 6 màu mới – được sẵn sàng cho Audi Q3, bao gồm cả màu xám Chronos mới và màu cam Pulse. Cản xe, vòm bánh xe và viền cửa được sơn màu tương phản trên Q3 Advanced.
Vành hợp kim nhôm đúc 18 inch, 5 chấu chữ Y, đánh bóng một phần, 7J x 18 với cỡ lốp 235/55 được trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra có sẵn tùy chọn 11 loại vành hợp kim khác.
"Audi Q3 mới đã đón nhận rất nhiều sự quan tâm của khách hàng tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019, những khách hàng Việt thành thị và hiện đại đánh giá cao không gian nội thất rộng rãi cho mục đích sử dụng linh hoạt trong một dáng vẻ ngoại thất nhỏ gọn“, ông Trần Tấn Trung – Tổng Giám đốc, Nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam nhận định.
Audi Q3 là một trong ba mẫu xe mới được Audi ra mắt tại Việt Nam cùng với Audi A4 và Audi Q7 mới. Tất cả các mẫu xe này đều đạt mức xếp hạng cao nhất tại các kỳ kiểm tra an toàn của EuroNCAP, đặc biệt gồm cả mẫu SUV Audi e-tron đầu tiên chạy hoàn toàn bằng điện.
Audi Q3 mới được sản xuất tại nhà máy Győr ở Hungary, được bảo hành 3 năm không giới hạn km. Audi Q3 mới nay đã có sẵn để giao tới tay khách hàng tại Audi Hồ Chí Minh, Audi Đà Nẵng và Audi Hà Nội.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận