• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

Xe ga không cần bằng lái ồ ạt vào Việt Nam

21/12/2015, 09:56

Gần một tháng ra mắt, thế hệ mới dòng xe ga 50 phân khối Honda Giorno mới được nhập khẩu vào Việt Nam.

_MG_0176
Honda Giorno 2016 nhập khâu trực tiếp từ Nhật Bản vào thị trường Việt Nam - Ảnh: Ngọc Ngà

Honda Giorno 2016 là mẫu tay ga hoàn toàn mới thay thế cho mẫu xe được sản xuất từ năm 2011, vừa mới ra mắt tại thị trường Nhật Bản hồi tháng 11 và được một doanh nghiệp kinh doanh xe máy tại Hà Nội nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam.

Trước đây, các mẫu xe tay ga thuộc phân khúc 50cc chủ yếu được sản xuất tại nước ngoài như Trung Quốc, Thái Lan và kể cả Việt Nam sau đó nhập khẩu về phân phối tại thị trường Nhật Bản, tuy nhiên Giorno 2016 đánh dấu bước dịch chuyển ngược đầu tiên trong kế hoạch đưa các mẫu xe trong phân khúc 50 phân khối về Nhật Bản sản xuất.

Phiên bản mới có thiết kế mang phong cách châu Âu với kiểu sơn phối bằng hai tông màu đơn giản. Giorno 2016 có chiều dài cơ sở 1.181 mm, chiều cao yên 719 mm và trọng lượng không tải 81 kg. Tại thị trường Việt Nam, Giorno có 6 tùy chọn màu sắc gồm đen, đỏ, nâu, trắng, xanh dương và xanh ngọc.

So với thế hệ trước, Giorno 2016 tiếp tục sử dụng động cơ 4 kỳ, xi-lanh đơn, dung tích 49 cm3, phun xăng điện tử, làm mát bằng chất lỏng, công suất 3,3 mã lực 8000 vòng/phút.

Mặc dù là chiếc xe ga nhỏ nhưng Giorno vẫn được trang bị nhiều tiện ích công năng như hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop, phanh CBS với tính năng phân bổ lực giữa bánh trước/sau, cốp xe dung tích lớn đủ đựng 2 mũ bảo hiểm nửa đầu,... Bên cạnh đó, trong hộc đựng đồ phía trước còn có một ổ cắm sạc pin 12V.

Mới đến Việt Nam, Honda Giorno 2016 chưa có giá bán lẻ, nhưng phiên bản cũ hiện đang được phân phối với mức giá khoảng 60 triệu đồng.

Hình ảnh chi tiết Honda Giorno 2016:

Honda-Giorno-2016  (17)

Honda-Giorno-2016  (16)

Honda-Giorno-2016  (5)

Honda-Giorno-2016  (8)

Honda-Giorno-2016  (9)

_MG_0150

Honda-Giorno-2016  (1)

Honda-Giorno-2016  (3)

Honda-Giorno-2016  (14)

Honda-Giorno-2016  (2)

Honda-Giorno-2016  (7)

Honda-Giorno-2016  (13)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.