• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Xe Hàn gia tăng thị phần trong khu vực ASEAN

23/07/2020, 08:30

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc (KAMA) cho biết thị phần của xe mang thương hiệu Hàn Quốc đang tăng dần trong khu vực Đông Nam Á.

Xe Hàn Quốc chiếm 5,2 thị phần xe hơi trong ASEAN, trong khi xe từ Nhật Bản chiếm 74%

Ngày 22/7/2020, hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc (KAMA) cho biết doanh số của các thành viên KAMA tăng lên ở 6 quốc gia thành viên ASEAN gồm Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore, Việt Nam và Philippines.

Các nhà sản xuất xe Hàn Quốc đã bán tổng cộng 184.595 xe ở Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore, Việt Nam và Philippines trong năm 2019, chiếm 5,2% thị trường xe hơi ở 6 nước nói trên.

Doanh số xe Hàn các năm trước lần lượt là 168.834 chiếc trong năm 2018 và 133.937 trong năm 2017, với thị phần tương ứng của các năm là 4,7% và 4%.

KAMA cũng cho rằng tăng trưởng trong 3 năm qua tại Đông Nam Á được hỗ trợ bởi sự tăng trưởng mạnh mẽ ở Việt Nam.

"Trong những năm gần đây, các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã tăng thị phần tại Việt Nam dưới dạng xe lắp ráp (CKD) tại các nhà máy địa phương để tránh thuế nhập khẩu", Seo Jin-won, chuyên viên bộ phận hợp tác quốc tế của KAMA cho biết qua điện thoại.

Nhu cầu gia tăng đối với xe Hàn Quốc tại Việt Nam đã thúc đẩy doanh số bán xe của nước này trong 6 thị trường ASEAN, Seo Jin-won nói.

Các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cũng triển khai lắp ráp xe dạng CKD đến các thị trường ASEAN khác tương tự cách họ tổ chức lắp ráp ở Việt Nam.

Trong 6 thị trường ASEAN kể trên, các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã bán 2,63 triệu xe vào năm 2019, chiếm 74% thị phần tại đây, hiệp hội KAMA cho biết.

Nhưng thị phần của các hãng xe Nhật đang giảm dần, từ 77% trong năm 2017 xuống và 76% phần trăm trong năm 2018 và năm ngoái chỉ còn 74%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.