• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Yadea ra mắt loạt xe máy điện sử dụng pin natri-ion

17/01/2025, 07:30

Mới đây, hãng Yadea đã ra mắt những chiếc xe máy đầu tiên chạy bằng bộ pin natri-ion không chứa lithium tại thị trường Trung Quốc.

Tại Hội nghị xe điện Natri Yadea ở Hàng Châu, công ty đã bắt đầu bán trước 4 mẫu xe sử dụng pin natri-ion gồm: Yadea Q1; Yadea DE3; Yadea G30 Lite; Guanneng Q50 với giá từ 3.299 – 4.299 nhân dân tệ (450 – 590 USD, tương đương từ 11 - 14,9 triệu đồng).

Yadea ra mắt loạt xe máy điện sử dụng pin natri-ion- Ảnh 1.

Dàn xe máy điện sử dụng pin natri-ion vừa được Yadea trình làng.

Theo Yadea, các mẫu xe được trang bị pin Yuji Natri, sử dụng vật liệu carbon cứng cho điện cực âm. Các tế bào pin có mật độ năng lượng vượt quá 145 Wh/kg và có thể được sạc và xả 1.500 lần ở nhiệt độ bình thường, kéo dài tới 5 năm nếu sử dụng thường xuyên. Ngoài ra, pin natri vẫn giữ được hơn 92% công suất khi xả ở ở nhiệt độ -20°C.

Hãng Yadea cho biết, những mẫu xe này có thể sạc 80% trong 15 phút.

Yadea ra mắt loạt xe máy điện sử dụng pin natri-ion- Ảnh 2.

Pin natri vẫn giữ được hơn 92% công suất khi xả ở nhiệt độ -20°C.

Pin natri-ion an toàn hơn pin lithium và có khả năng chịu được nhiệt độ lạnh tốt hơn. Chúng có tốc độ xả chậm hơn và chi phí sản xuất rẻ hơn đồng thời thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, chúng có tốc độ sạc chậm hơn, điện áp đạt được thấp hơn và mật độ năng lượng thấp hơn. Vì vậy, chúng sẽ được sử dụng chủ yếu trên xe hai bánh, ô tô cỡ nhỏ trong thành phố và bộ lưu trữ năng lượng cố định.

Ngày càng có nhiều công ty tham gia sản xuất pin natri ở Trung Quốc. Vào tháng 1 năm ngoái, BYD đã bắt đầu xây dựng nhà máy pin natri-ion 30 GWh ở Từ Châu. Tổng vốn đầu tư là 10 tỷ nhân dân tệ (1,4 tỷ USD). Vào ngày 18/11/2024, CATL tuyên bố sẽ ra mắt pin natri-ion thế hệ thứ hai vào năm 2025.

Yadea ra mắt loạt xe máy điện sử dụng pin natri-ion- Ảnh 3.

Hệ sinh thái sạc nhanh Huayu JiNo cũng rất được chờ đợi.

Cùng với đó, Yadea cũng cho ra mắt "Hệ sinh thái sạc nhanh Huayu JiNo". Huayu là tên của công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của công ty chuyên phát triển pin natri-i. Công ty công bố các trạm sạc nhanh thuộc hệ sinh thái mới được phân phối rộng rãi tại các khu vực trọng điểm.

Một phần của hệ sinh thái là nền tảng thông minh JiNa, có thể theo dõi trạng thái của các trạm sạc và khóa pin nếu phát hiện có vấn đề.

Yadea ra mắt loạt xe máy điện sử dụng pin natri-ion- Ảnh 4.

Yadea nhiều khả năng sẽ đưa những mẫu xe sử dụng pin natri-ion về mở bán tại Việt Nam trong thời gian tới đây.

Vào tháng 12, Yadea thông báo doanh số bán xe hai bánh tích lũy của công ty đã vượt quá 100 triệu chiếc. Yadea Technology Group là nhà sản xuất xe hai bánh của Trung Quốc được thành lập vào năm 2001 và có trụ sở chính tại Vô Tích, tỉnh Giang Tô.

Tại Việt Nam, Công ty TNHH Electric Motorcycle Yadea Việt Nam đang xây dựng một nhà máy sản xuất, lắp ráp xe máy điện tại Khu công nghiệp Tân Hưng (Lạng Giang) với tổng vốn đầu tư 100 triệu USD và sẽ đi vào hoạt động chính thức trong năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.