Yamaha LEXi 155 VVA hiện đang được phân phối trên thị trường với mức giá bán lẻ đề xuất 48,5 triệu đồng cho phiên bản Tiêu chuẩn và 48,9 triệu đồng cho phiên bản Cao cấp, thấp hơn NVX 155 từ 6,9 - 7,5 triệu đồng.
Thiết kế lạ, đem lại vẻ nam tính
Yamaha LEXi 155 VVA là mẫu xe có kiểu dáng hơi lai giữa tay ga bánh lớn maxi scooter, hiện không có đối thủ trực tiếp nào tại Việt Nam. Chiếc xe nằm trong phân khúc tay ga hạng trung và cạnh tranh với Honda như Vario 160.
Yamaha LEXi 155 có chiều cao yên 768 mm, sàn để chân thấp, rộng rãi tạo sự thoải mái và dễ kiểm soát khi vận hành. Đây là một điểm tiện lợi nếu so với "đàn anh" NVX, giúp người dùng di chuyển quãng đường dài.
Trên đường, mẫu xe mới của Yamaha có vẻ ngoài nam tính, bắt mắt. Dễ thấy nhất là đèn pha trước nổi bất với các dải LED ban ngày trắng sáng, đèn pha là loại LED Reflector kép sắc nét. Đèn xi-nhan đã được dời ra xa nhau và đặt ở vị trí cao hơn.
Nhìn từ mặt bên, LEXi tạo nên một dải chuyển động linh hoạt. Các đường lăng trụ tam giác được tô đậm để tạo hiệu ứng thị giác chiếc xe luôn tiến về phía trước và mang lại cảm giác lái năng động, thoải mái. Kính chắn gió nhỏ gọn cũng tạo nét thể thao hơn. Giống NVX, xe sử dụng chung mâm 14 inch cùng lốp bản to.
Tiện nghi, tiện ích ngập tràn
Về tiện nghi, đồng hồ của LEXi 2024 có màn hình điện tử LCD, hiển thị đầy đủ các thông số như tốc độ, báo xăng, vòng tua... và hiển thị các thông báo từ điện thoại khi kết nối qua Y-Connect.
Ngoài ra Lexi cũng được trang bị đầy đủ các hệ thống như khoá smartkey, dừng chờ start stop, cổng sạc USB, cốp yên có thể đựng một mũ bảo hiểm 3/4 và các vật dụng khác.
Động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu
LEXi trang bị động cơ BlueCore 155,1cc VVA, 4 van, SOHC, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 15,2 mã lực (11,3 kW) tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 14,2 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Sử dụng chung piston với YZF-R15, LEXi được cải thiện mạnh mẽ về hiệu suất vận hành. Phần nắp máy được sửa đổi để gia tăng công suất lọc không khí, góp phần giữ nhiệt độ và công suất máy ổn định. Bộ căng thủy lực giảm ma sát xích cam, tác dụng một lượng áp suất thích hợp lên thanh điều hướng xích cam nhằm giảm ma sát và hao mòn.
Van biến thiên VVA tăng độ mở van nạp khi vòng tua đạt trên 6.000 vòng/phút phát huy tối đa công suất ở vòng tua lớn, giúp xe bứt phá mạnh mẽ và tăng tốc mượt mà hơn, cảm giác tăng ga thêm phấn khích mà vẫn đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu 2,19 lít/100 km.
Hệ thống phanh ABS an toàn
Với mong muốn đem lại trải nghiệm an toàn nhất cho người lái, Yamaha còn trang bị trên LEXi hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước, giúp tăng hiệu quả phanh và đảm bảo an toàn cho người lái trong mọi điều kiện thời tiết.
Công nghệ phanh ABS giúp lực phanh khi phanh gấp hoặc đường trơn ướt sẽ được điều chỉnh, hạn chế hiện tượng trượt bánh nguy hiểm để tăng độ ổn định cho xe khi người lái hãm tốc độ gấp gáp. Để tăng tính an toàn và cảm giác lái thoải mái, đĩa phanh cũng có kích thước lớn hơn.
Với những ưu điểm về khung xe, hệ thống treo, động cơ, tay lái, phanh xe và trang bị tiện ích, Yamaha LEXi 155 VVA-ABS xứng đáng là một trong những mẫu xe tay ga có cảm giác lái tốt trong phân khúc hiện nay.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận