• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Ấn Độ từ chối dự án nhà máy ô tô trị giá 1 tỷ USD của hãng xe Trung Quốc

25/07/2023, 08:30

Dự án được BYD đề xuất với Chính phủ Ấn Độ vào đầu tháng này, đặt một nhà máy ô tô trị giá 1 tỷ USD ở TP Hyderabad, đã bị từ chối.

Tờ báo Business Today của Ấn Độ dẫn nguồn tin từ chính phủ nước này cho biết, ngày 24/7 Chính phủ Ấn Độ đã từ chối đề xuất của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD về việc thành lập một nhà máy trị giá 1 tỷ USD tại Hyderabad, tập trung vào sản xuất xe SUV chạy bằng điện.

BYD cũng đề xuất kế hoạch thiết lập một mạng lưới sạc ở Ấn Độ để phục vụ cho kinh doanh xe điện ở nước này, nhưng nguồn tin chưa xác nhận đề xuất lập trạm sạc có bị từ chối hay không.

Một mẫu SUV hạng trung của BYD đang dẫn đầu về lượng tiêu thụ ở thị trường Trung Quốc.

Trước đó, BYD đã lên kế hoạch thành lập địa điểm sản xuất với doanh nghiệp địa phương là Megha Engineering and Infrastructures, cùng đệ trình kế hoạch liên doanh để xây dựng nhà máy ở Ấn Độ.

Trong đề xuất, BYD dự kiến nhà máy sẽ sản xuất từ ​​10.000-15.000 xe SUV điện mỗi năm.

Được biết, Megha Engineering and Infrastructures cũng lên kế hoạch huy động vốn cho nhà máy trong khi BYD sẽ cung cấp bí quyết và công nghệ của mình.

Ngoài ra, BYD và Megha vạch kế hoạch xây dựng hệ thống trạm sạc trên toàn quốc.

Tuy nhiên, Bộ Thương mại Ấn Độ và cụ thể là Cục Xúc tiến công nghiệp và thương mại (DPIIT) đã bác bỏ kế hoạch này.

Tờ Business Today lưu ý rằng Chính phủ Ấn Độ đã thay đổi chính sách đầu tư trực tiếp nước ngoài kể từ tháng 4/2020, trọng tâm là phải được sự chấp thuận của chính phủ đối với các khoản đầu tư đến từ các quốc gia có chung đường biên giới trên đất liền với Ấn Độ.

BYD chắc chắn sẽ thất vọng với quyết định này, nhưng hãng vẫn đang phát triển mạnh với trọng tâm hiện tại là sản xuất và bán xe hơi tại Trung Quốc.

Theo báo cáo bán hàng, BYD đã bán được 1.255.637 xe plug-in hybrid và xe chạy bằng pin trong nửa đầu năm 2023, mức tăng đáng kể (+95,78%) so với năm trước.

Hãng xe này đã có một quý thứ hai đặc biệt mạnh mẽ với tổng doanh số bán hàng theo quý là 700.244 xe, trong đó 352.162 là xe chạy bằng pin và 348.081 chiếc còn lại là xe hybrid cắm điện.

Nhà sản xuất ô tô hàng đầu Trung Quốc đang đặt mục tiêu bán được 3 triệu ô tô mới trong năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.