• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Ba hãng xe Nhật hợp tác phát triển động cơ đốt trong mới

28/05/2024, 15:30

Ba nhà sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản đã chung tay hợp tác để phát triển động cơ đốt trong mới dành cho xe hybrid, với mục đích giảm chi phí.

Ngày 28/5, Toyota, Mazda và Subaru đã tổ chức một cuộc họp báo chung tại Nhật Bản để nói về động cơ đốt trong mới. Mục tiêu hợp tác để hoàn thiện các loại động cơ và giảm chi phí.

Thay vì chế tạo và sử dụng chung một loại động cơ, các nhà sản xuất sẽ vẫn phát triển các loại động cơ riêng của họ nhưng dựa trên nền tảng của loại động cơ tối ưu do cả ba nghiên cứu phát triển.

Cụ thể, Toyota đang chuẩn bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng mới, Mazda đang theo đuổi động quay Wankel và Subaru đặt mục tiêu cải tiến kiểu dáng boxer đối nghịch theo chiều ngang.

Động cơ mới sẽ tương thích với một số loại nhiên liệu trung hòa carbon như: hydro lỏng, nhiên liệu sinh học và nhiên liệu tổng hợp.

Ba nhà sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản cam kết phát triển các loại động cơ đốt trong mới để thích ứng với trào lưu điện khí hoá đang ngày một mạnh mẽ trên toàn cầu.

Điểm khác biệt là những động cơ mới không chỉ hướng đến việc di chuyển xe, mà đồng thời được tối ưu hoá cho nhu cầu điện hoá, hay nói cách khác là phù hợp sử dụng cho xe hybrid.

"Với những động cơ này, ba công ty sẽ tìm cách tối ưu hóa khả năng tích hợp với mô-tơ điện, pin và các thành phần hệ truyền động điện khác".

Tại cuộc họp báo, Mazda mang đến động cơ cánh quạt đơn và kép cho các ứng dụng xe hybrid. Như đã thấy trong mẫu concept xe thể thao MX-30 và Iconic SP, động cơ quay đóng vai trò như một máy phát điện để nạp năng lượng cho pin, nó không có kết nối cơ học với các bánh xe.

Ba hãng xe Nhật hợp tác phát triển động cơ đốt trong mới- Ảnh 1.

Các nhà lãnh đạo chụp ảnh cùng động cơ tại cuộc họp báo. Ảnh: Motor1.

Toyota đã trưng bày một cặp động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng đang được hoàn thiện. Toyota cho biết, cả hai đều có công suất và hiệu suất nhiệt cao.

Về phần Subaru, hãng đã mang đến hệ thống hybrid thế hệ tiếp theo và đưa nó vào bên trong nguyên mẫu Crosstrek được ngụy trang. Mẫu xe thế hệ thứ ba hiện được bán ở Hoa Kỳ thiếu tùy chọn hybrid nhưng chiếc crossover này đi kèm với thiết lập điện khí hóa ở các thị trường khác. Nó kết hợp động cơ boxer 2.0 lít với động cơ điện 12,3 kw và bộ pin lithium-ion nhỏ.

Toyota, Mazda và Subaru tuyên bố, họ sẽ vẫn là đối thủ của nhau mặc dù đã hợp tác để phát triển động cơ tiết kiệm hơn.

Do những động cơ mới này sẽ nhỏ hơn nên bộ ba cho biết, các mẫu xe trong tương lai sẽ có mui xe thấp hơn để có khí động học tốt nhằm cải thiện hiệu quả hơn nữa. Đồng thời, những thay đổi này sẽ giúp các nhà thiết kế có không gian trống trong khoang máy, cũng như khoang hành khách hơn.

Một mục tiêu chung khác của ba thương hiệu là tích hợp động cơ, pin và các bộ truyền động điện khác vào các động cơ đốt trong thế hệ tiếp theo này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.