• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Bài 11: Honda SH "nội" thường mắc lỗi gì?

21/11/2015, 15:20

Xe bị rung lắc, đèn bị lỗi, hụt ga, tắt máy đột ngột,...là lỗi thường xuất hiện trên các xe Honda SH "nội".

SH
Những lỗi thường gặp trên xe Honda SH - Ảnh minh họa

Lắp ráp tại Việt Nam và chính thức ra mắt hồi tháng 7/2012, Honda SH "nội" ngay lập tức có "chỗ đứng" trên thị trường nhờ "ăn theo" sự thành công của sản phẩm nhập khẩu trước đó. So với SH nhập khẩu nguyên chiếc, giá xe SH do Honda Việt Nam thấp hơn rất nhiều. Có những thời điểm, phiên bản SH 150 "nội" và nhập có mức giá chênh lệch tối thiểu cũng ở mức 30 triệu đồng.

Mức giá thấp hơn cũng chính là một trong những yếu tố để SH "nội" cạnh tranh được với xe nhập khẩu nguyên chiếc cùng loại, dù thiết kế của chiếc xe sản xuất trong nước bị đánh giá thấp hơn hẳn so với xe "ngoại" nhập. 

Sau hơn 3 năm góp mặt trên thị trường, SH do Honda Việt Nam sản xuất luôn nằm trong danh sách xe bán chạy, mặc dù dòng sản phẩm này để lại khá nhiều "điều tiếng" liên quan đến lỗi kỹ thuật.

Không chỉ bị người tiêu dùng phàn nàn và "tố cáo" lỗi, ông Nguyễn Giang Sơn, chủ một cơ sở chuyên sửa chữa xe ga tại Hà Nội cũng cho rằng, SH "nội" thường gặp một số lỗi kỹ thuật, tuy không ảnh hưởng nhiều đến an toàn vận hành nhưng lại gây ra sự khó chịu cho người dùng.

Theo thống kê của ông Sơn, nhiều xe SH 125 phân khối bị giật mạnh và rung đầu khi khởi động hoặc vận hành ở tốc độ dưới 20 km/h. Không ít xe SH "nội" gặp hiện tượng phát tiếng kêu khi chạy trên đường mà nguyên nhân do lỗi ở nồi trước hoặc dây cu-roa gây ra.

Đang chạy bình thường tự nhiên xe bị ì nặng, kéo ga ì ạch, sàn để chân bị rung lắc mạnh và xe bị đảo khi chuyển hướng sang trái. Khi lên ga, nhiều xe còn gặp hiện tượng phía sau bánh xe phát ra tiếng lạch cạch, nhất là khi đi qua những đoạn đường nhiều ổ gà. Lỗi này thường thấy ở hầu hết các dòng xe SH Việt, nguyên nhân đặc trưng là do lỗi vành.

Hiện tượng đèn đang đi bị lỗi bỗng dưng sáng hoặc xe không có điện, đề máy không hoạt động, mà nguyên nhân được xác định do nguồn điện từ ắc-quy không ổn định. 

Xe bỗng dưng nóng máy mặc dù kim nhiệt không lên, ít bốc, thốc ga nhẹ nghe tiếng ngộp ngộp ở bên trái và thốc ga mạnh thấy như xe bị rì rì,.. cũng là một trong những hiện tượng mà SH "nội" hay gặp phải.

Xe chạy bị hụt khi lên ga, không phải do tắt máy ngang mà giống máy bị lịm đi khi thốc ga, xe lụp bụp máy nổ không đều. Khác với bệnh cam cò, xe sẽ tắt máy trong tình trạng đột ngột chứ không lịm dần đi. 

Xe bị mất ga-ran-ti, nên nếu ngừng ga khi đang chạy sẽ gặp tình trạng xe bị tắt máy theo kiểu lịm dần hoặc khi dừng đèn đỏ, động cơ hơi kêu khẽ mà nguyên nhân có thể do cam và cò có vấn đề.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.