Động cơ hybrid V-8 được Bentley gọi là "Ultra Performance Hybrid". Loại động cơ 8 xi-lanh mới này sẽ là hệ truyền động hàng đầu trong tương lai của hãng xe.
Mặc dù động cơ mới ít hơn động cơ W12 tới 4 xi-lanh nhưng có thể tạo ra công suất lớn hơn khoảng 90 mã lực so với động cơ mà nó thay thế.
Bentley tuyên bố, hệ truyền động cơ Ultra Performance Hybrid mới sẽ tạo ra hơn 750 PS, tức là hơn 740 mã lực. Nhà sản xuất ô tô chưa tiết lộ rõ ràng số liệu mô-men xoắn nhưng cho biết, chỉ số sẽ đạt mức 4 con số, có nghĩa tối thiểu sẽ đạt 1000N/m.
Động cơ này đã được quảng cáo là động cơ mạnh nhất từng được cung cấp trên xe Bentley. Chiếc Bentley mạnh nhất cho đến nay là Batur với công suất 740 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1000N/m. Nếu so sánh nó với các mẫu Flying Spur và GT W12 Speed, thì động cơ V-8 mới có công suất lớn hơn khoảng 90 mã lực.
Động cơ V8 hybrid sẽ có mô men xoắn khoảng 1000N/m.
Đây không phải là lần đầu tiên Bentley phát triển động cơ plug-in hybrid. Động cơ hybrid V6, dung tích 2,9 lít đã được sử dụng trên những chiếc xe như Flying Spur từ lâu.
Trong đó, động cơ 6 xi-lanh tạo ra công suất 536 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750N/m, cùng với hệ thống pin hybrid lên tới 18 kWh. Cho ra khả năng chạy thuần điện lên tới 35km, và 690km phạm vi lái xe tổng thể theo ước tính của EPA.
Bentley không phải là thương hiệu cao cấp duy nhất của tập đoàn Volkswagen dần rời xa động cơ phân khối lớn. Audi đã khai tử V-10 bằng cách dừng sản xuất dòng siêu xe R8 Lamborghini sẽ làm theo vào cuối năm nay với mẫu xe thay thế Huracan được trang bị động cơ plug-in hybrid V8.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận