• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Lái xe an toàn

Bosch sáng chế công nghệ giúp tay đua giữ cự ly đội hình

05/06/2024, 14:30

Thay vì ra tín hiệu bằng tay, liên tục nhìn gương chiếu hậu, sáng chế mới giúp đoàn đua mô tô nhận biết đội hình, giúp việc đi phượt theo nhóm trở nên an toàn hơn.

Đầu tháng này, Bosch nộp hồ sơ bảo hộ sáng chế mới, một thiết bị điều khiển được sử dụng trong đội hình chạy mô tô theo nhóm.

Về cốt lõi, nó sử dụng các cảm biến để xác định chính xác các thành viên trong nhóm mô tô và xác định xem các phương tiện lạ có xen vào đội hình của bạn hay không.

Bằng sáng chế giải thích rằng hệ thống này đủ linh hoạt để cài đặt không chỉ cho xe mô tô, xe máy mà cả ô tô, thậm chí cả xe tải.

Bosch sáng chế công nghệ giúp tay đua giữ cự ly đội hình- Ảnh 1.

Một trang mô tả cách hoạt động của hệ thống giúp tay đua giữ cự ly đội hình. Ảnh: Bosch.

Bản minh họa sáng chế không nêu chính xác loại cảm biến mà nó sử dụng, chỉ nói chung chung việc sử dụng nhiều loại cảm biến, bao gồm radar, lidar hoặc máy ảnh.

Sau đó, những cảm biến này cung cấp dữ liệu vào một mô-đun đặt trên xe mô tô, sau đó sẽ cung cấp thông tin cho người lái thông qua "giao diện người - máy" trên màn hình mô tô hoặc thông qua thiết bị liên lạc được ghép nối, hiển thị những người trong nhóm kèm vị trí tương ứng.

Bằng sáng chế tiếp tục giải thích thiết bị có thể sử dụng hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng của mô tô để theo kịp các thành viên khác trong nhóm.

Hệ thống cũng có thể cung cấp cho người lái phản hồi xúc giác, thính giác hoặc thị giác nếu họ chạy xe quá gần hoặc tụt lại quá xa nhóm.

Mục tiêu của Bosch là giảm việc người lái sử dụng gương chiếu hậu để liên tục kiểm tra vị trí của các thành viên khác trong nhóm, thay vào đó tập trung vào đoạn đường phía trước để nâng cao độ an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.