• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Bridgestone chuyển hướng sang sản xuất lốp ô tô điện

08/11/2021, 10:00

Bridgestone đặt mục tiêu lốp xe điện sẽ chiếm 90% sản lượng cung cấp của công ty vào năm 2030 và bắt đầu chuyển hướng từ năm nay.

Theo Nikkei Asia, hãng lốp Nhật Bản Bridgestone sẽ chuyển trọng tâm sang lốp xe điện, với kế hoạch chiếm 90% tổng lượng lốp ô tô mới xuất xưởng vào năm 2030, trong bối cảnh phải cạnh tranh gay gắt với các thương hiệu giá rẻ của Trung Quốc và Hàn Quốc.

Sản phẩm của Bridgestone đã được trang bị trên một số dòng xe điện của Nhật và EU

Hãng lên kế hoạch đầu tư khoảng 350 tỷ yên (3,19 tỷ USD) để chuyển đổi trong giai đoạn từ nay đến năm 2023.

Các nhà máy sản xuất lốp xe ở châu Âu sẽ là dây chuyền đầu tiên được chuyển đổi sang sản xuất lốp xe điện, sau đấy là những thay đổi tương tự ở Mỹ và Nhật Bản.

Mục tiêu là 50 nhà máy sản xuất lốp ô tô của Bridgestone trên toàn cầu sẽ được chuyển sang sản xuất lốp xe điện trong 1 thập kỷ.

Theo công ty, lốp dành cho xe điện nhẹ hơn 20% vì chúng sử dụng ít cao su và các vật liệu khác hơn, đồng thời chịu lực cản lăn ít hơn 30% so với lốp xe thông thường.

Thị trường lốp xe toàn cầu vẫn ổn định ở mức doanh thu 167 tỷ USD mỗi năm, với Bridgestone chiếm 14,6% thị phần, đứng sau thương hiệu dẫn đầu ngành là Michelin của Pháp với 15% thị phần.

Tuy nhiên, sự cạnh tranh của các công ty cùng ngành từ Trung Quốc và Hàn Quốc đã làm gia tăng cuộc chiến về giá, khiến lợi nhuận của Bridgestone đã bị bào mòn, tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu chỉ còn 7% vào năm ngoái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.