• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

BYD đặt mua 8 tàu vận chuyển ô tô xuyên đại dương

15/05/2024, 13:29

Củng cố việc mở rộng xuất khẩu xe điện ra toàn cầu, các hãng xe hơi Trung Quốc tự sắm đội tàu để nâng cao năng lực logistics sản phẩm ô tô.

BYD đặt mua 8 tàu vận chuyển ô tô xuyên đại dương- Ảnh 1.

Chuyến ra khơi đầu tiên của con tàu đầu tiên thuộc sở hữu bởi hãng xe BYD Trung Quốc.

Vào tháng 1 năm nay, con tàu chuyên dụng mang tên BYD Explorer No. 1 khởi hành chuyến đi đầu tiên từ cảng Thâm Quyến đến châu Âu.

Con tàu Ro-Ro (tàu chở xe ô tô có khả năng tự lên xuống boong) được đóng mới bởi China International Marine Containers với sức chở 7.000 ô tô mỗi chuyến, là con tàu đầu tiên thuộc sở hữu bởi một hãng ô tô.

Hiện năng lực vận chuyển ô tô của đội tàu Ro-Ro gồm 40 chiếc của Trung Quốc là 110.000 xe, thấp hơn nhiều so với Nhật Bản (1,6 triệu xe), Na Uy (930.000 xe) và Hàn Quốc (490.000 xe).

Vì thế, phần lớn đơn hàng chuyên chở ô tô xuyên đại dương về tay các hãng tàu Nhật Bản và Hàn Quốc.

Chi phí thuê tàu ngày càng tăng, khiến BYD và các hãng ô tô Trung Quốc muốn giảm chi phí vận chuyển bằng cách sở hữu đội tàu của riêng mình.

“BYD sẽ đưa vào khai thác thêm 7 con tàu mới trong hai năm tới để giảm bớt tình trạng thiếu năng lực vận chuyển cho xuất khẩu ô tô”, người sáng lập và chủ tịch công ty BYD, ông Wang Chuanfu cho biết.

Mức cước phí đối với các tàu sức chở khoảng 6.500 ô tô/chuyến tăng lên khoảng 100.000 USD mỗi ngày kể từ tháng 10/2022, gấp hơn 10 lần giá cước của năm 2020 và là mức cao nhất trong lịch sử.

Bởi vậy, các hãng xe như SAIC cũng lao vào cuộc đua mua sắm đội tàu, với kế hoạch đóng mới 14 tàu trong ba năm tới, gồm các tàu lớn có thể chở 9.000 ô tô mỗi lượt.

Xu hướng tăng xuất khẩu có thể sẽ tiếp tục, với việc Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc (CAAM) dự kiến xuất khẩu xe hơi của nước này năm 2024 sẽ đạt 5,5 triệu chiếc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.