Sau cuộc điều tra liên quan đến các chương trình giảm giá tại Thái Lan, Ủy ban Bảo vệ Người tiêu dùng (OCPB) tuyên bố không phát hiện vi phạm nào trong chiến dịch quảng bá của BYD, trang Bangkok Post đưa tin hôm 29/11.
Trước đó, nhà phân phối Rever Automotive bị cáo buộc gây hiểu lầm khi thông báo giá xe sẽ tăng sau đợt giảm giá, nhưng thực tế lại giảm thêm. Tổng mức giảm là 340.000 baht (khoảng 250,5 triệu đồng).
Nhiều khách hàng cảm thấy bị thiệt thòi khi giá xe tiếp tục giảm mạnh sau khi đã mua. Một số người mua xe BYD vào năm 2022 cho biết, từ khi sở hữu xe, giá bán đã giảm hơn 400.000 baht (khoảng 294 triệu đồng).
Điều này dẫn đến kế hoạch khởi kiện tập thể của khoảng 10 khách hàng.
Passakorn Thapmongkol, thành viên cấp cao OCPB, xác nhận hầu hết khách hàng yêu cầu được bồi thường khoản chênh lệch. Tuy nhiên, BYD hiện chỉ đưa ra chương trình hoàn tiền 50.000 baht (khoảng 36,8 triệu đồng) cho lần mua xe tiếp theo, và cung cấp dịch vụ sạc miễn phí.
Dù minh oan cho BYD, OCPB đã phạt Rever Automotive và một lãnh đạo công ty này tổng cộng 120.000 baht (khoảng 88,2 triệu đồng) do không công bố giá trị các món quà tặng trong chương trình khuyến mại.
Thái Lan hiện là một trong những thị trường lớn nhất của BYD ở nước ngoài, nhưng ngành ô tô tại đây đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi nhu cầu giảm mạnh do gánh nặng nợ hộ gia đình.
Mới đây, BYD tiếp tục công bố đợt giảm giá mới lên tới 400.000 baht (khoảng 294 triệu đồng) cho các mẫu Atto 3 và Seal.
Không chỉ tại Thái Lan, BYD đang chuẩn bị bước vào cuộc chiến giảm giá tại Trung Quốc khi yêu cầu các nhà cung cấp giảm giá 10% vào năm sau. Đây là dấu hiệu cho thấy áp lực cạnh tranh của ngành ô tô điện toàn cầu.
“Thông báo giảm giá của BYD trùng khớp với thực tế,” một nguồn tin cho biết. Tuy vậy, khách hàng vẫn yêu cầu sự minh bạch và công bằng hơn trong chính sách giá của hãng xe Trung Quốc.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận