Vừa qua, nhiều khách hàng sử dụng mẫu xe Mitsubishi Xpander phản ảnh việc giảm xóc xe tuy mới sử dụng một thời gian nhưng đã xuất hiện lỗi rò rỉ dầu. Tuy nhiên cũng có trường hợp giảm xóc xe không phải bị rò rỉ mà chỉ là mảng bám dầu giúp bôi trơn cho giảm xóc. Vậy để nhận biết xe nào bị lỗi thật, khách hàng cần phải làm như thế nào.
Theo Mitsubishi Motors Việt Nam, khi hoạt động, giảm xóc sẽ tạo ra một lớp màng dầu bám trên trục pít-tông, màng dầu này sẽ giúp bôi trơn cho giảm xóc và được gạt bởi phớt cao su. Trong quá trình di chuyển, pít-tông trượt lên xuống nhiều lần cùng với việc lực nén thay đổi liên tục bên trong sẽ đẩy một lượng dầu nhỏ ra ngoài và có thể quan sát được vết dầu trên vỏ giảm xóc. Đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường, đúng với thiết kế, cách vận hành của giảm xóc và hoàn toàn đảm bảo an toàn cũng như chất lượng của xe.
Tuy nhiên nếu vết dầu này có chiều dài lớn hơn 1/3 chiều dài vỏ giảm xóc thì sẽ là hiện tượng bất thường, báo hiệu giảm xóc đã bị rò rỉ dầu và cần phải thay thế. Giảm xóc chảy dầu hay còn được biết đến với cách nói khác là rò rỉ dầu là vấn đề đã từng xảy ra ở một số thị trường. Tuy nhiên, kiểm tra trên nhiều giảm xóc tại Mitsubishi Nhật Bản cho thấy khoảng 1/3 trong số này không phải là lỗi và không có hư hỏng liên quan đến chức năng.
Từ bảng hướng dẫn trên, nếu phát hiện vệt dầu như ở mức độ 1 thì giảm xóc vẫn hoạt động bình thường. Khách hàng chỉ cần loại bỏ và làm sạch dầu bám, chất bẩn, bụi, sơn,… Tuy nhiên nếu quan sát bằng mắt thường mà thấy vệt dầu như ở mức độ 2 và 3 cần mang xe tới đại lý Mitsubishi để được kiểm tra chính xác và thay thế.
Cũng theo Mitsubishi Motors Việt Nam, giảm xóc là chi tiết được bảo hành nên nếu gặp phải lỗi chảy dầu, khách hàng sẽ được kiểm tra và thay thế theo đúng chính sách bảo hành đã đề ra.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận