Trong số những lo ngại liên quan đến việc vận hành và sở hữu xe điện, nguy cơ hỏa hoạn rất hiếm nhưng vẫn hiện hữu.
Cho rằng sự thoát nhiệt không ngừng là một trong những mối nguy lớn khi xe điện cháy, đặt ra thách thức mới đối với các Sở cứu hỏa và cứu hộ địa phương.
Hôm 26/5, Cơ quan Cứu hỏa và cứu hộ Malaysia tổ chức thực nghiệm dập tắt một vụ cháy xe điện bằng chăn chữa cháy, một sản phẩm mới đang trong quá trình đánh giá bằng thử nghiệm.
Theo Hiệp hội Phương tiện không phát thải Malaysia (MyZEVA), tổ chức đề xuất sản phẩm này, chăn chữa cháy trong cuộc thử nghiệm làm bằng vải sợi thủy tinh chịu nhiệt độ cao được xử lý đặc biệt.
Chiếc chăn có độ dày 0,6mm, rộng 6m, dài 8m và nặng 39kg, chịu được nhiệt độ khoảng 700 độ C và có điểm nóng chảy là 1.600 độ C.
Theo MyZEVA, chăn này có chứng nhận EN13501-1 NFPA 701 (tiêu chuẩn quốc gia về chất chịu lửa an toàn cho người dùng), phù hợp để sử dụng trên hầu hết các loại xe trên thị trường.
Hiệp hội Phương tiện không phát thải Malaysia tuyên bố, điều quan trọng là mọi trạm cứu hỏa và cứu hộ phải được trang bị đủ chăn chữa cháy và khuyến nghị các nhà nhập khẩu hoặc nhà sản xuất xe điện cũng như các nhà điều hành điểm sạc đóng góp chăn chữa cháy cho các trạm cứu hỏa địa phương.
MyZEVA cũng khuyến nghị mỗi tòa nhà thương mại nên cất giữ ít nhất 2 chiếc chăn chữa cháy EV trong mỗi phòng điều khiển chính, phòng khi hỏa hoạn xe điện xảy ra.
Hiện tại, nhãn hiệu chăn chữa cháy vẫn chưa được nêu tên cụ thể, nguồn tin rò rỉ cho hay sản phẩm này có mức giá từ 1.700 - 4.500 Ringgit (8,5 - 22,5 triệu đồng) mỗi chiếc, tùy kích cỡ và độ dày vật liệu.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận