Vụ kiện, được đệ trình lên tòa án cấp quận thuộc bang California (Mỹ) hôm 25/7, trích dẫn các khiếu nại của chủ xe, gồm nhiều video bằng chứng về lỗi của xe điện Hyundai, Kia và các hướng dẫn khắc phục từ hãng nhưng không hết lỗi, theo Carscoop.
Cổng thông tin của Cục quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Hoa Kỳ cũng đã liệt kê một số khiếu nại từ chủ xe liên quan đến vấn đề này.
Củ sạc quá nóng và thời gian sạc kéo dài bất thường trên 4 mẫu xe của Hyundai tại Mỹ.
Nhiều chủ xe mô tả phần mềm trên báo "lỗi sạc" cứ sau hai đến ba phút, ngoài ra thời gian cần thiết để sạc đầy pin lâu hơn so với hãng công bố.
Một vấn đề được nêu là bộ phận củ sạc cung cấp theo xe trở nên quá nóng so với bình thường, được cho là nguyên nhân dẫn đến báo lỗi hoặc sạc quá lâu.
Một số xe có củ sạc trở nên quá nóng chỉ sau 30 phút cắm sạc, là nguyên nhân dẫn đến công suất sạc sụt giảm.
Ngoài ra, các nguyên đơn cho rằng một bản cập nhật phần mềm được thiết kế để khắc phục sự cố chỉ là một biện pháp điều chỉnh tốc độ sạc để tránh quá nhiệt, khiến thời gian sạc chậm kéo dài trên 10 giờ.
Theo công bố của Hyundai, thời gian sạc tại nhà là từ 5 đến 7 giờ, nhưng nhiều chủ xe kiểm nghiệm thực tế, kết luận rằng sạc 7 giờ không thể đầy pin.
Công ty luật Hagans Berman Sobol Shapiro đại diện cho nhóm nguyên đơn nhận xét: “Việc bất ngờ phát hiện một chiếc ô tô hết pin vào buổi sáng sẽ gây ra sự gián đoạn nghiêm trọng cho cuộc sống của khách hàng và có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng trong trường hợp khẩn cấp”.
Các mẫu xe liên quan đến vụ kiện tập thể này là Hyundai Ioniq 5 , Ioniq 6, Genesis GV60 và Kia EV6, do Hyundai Bắc Mỹ bán ra.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận