Hỏi:
Tôi thấy trên mạng có một số nơi quảng cáo tráng keo lốp sẽ hạn chế việc nổ lốp, hết hơi do thủng đinh. Xin hỏi, có nên tráng keo hay không?
Lê Thanh Tình (Thanh Xuân, Hà Nội)
Ảnh minh họa
KTV Lê Hùng, Việt Đức Autospa (Thanh Xuân, Hà Nội) tư vấn:
Tráng keo lốp ô tô hiện đã phổ biến và được nhiều người sử dụng. Thậm chí, một số mẫu xe của Rolls-Royce hay Mercedes-Benz, lốp đã được tráng sẵn keo.
Về bản chất, công nghệ này là rải một lớp bảo vệ bên trong mặt lốp. Trong trường hợp khi xe di chuyển, lốp bị cán phải đinh hay vật sắc nhọn, dưới sức nén của không khí, lớp keo này sẽ tự động trám và bịt kín lỗ thủng, qua đó không gây ra hiện tượng rò khí, vốn là nguyên nhân khiến cho bánh xe xẹp xuống.
Tuy nhiên, khi lựa chọn nơi tráng keo lốp cũng cần chọn đơn vị uy tín để thi công bởi chất lượng các loại keo cũng khác nhau.
Nếu sử dụng keo ướt có thể còn gây ra hiện tượng bám chất keo vào la-zăng gây xước, hỏng bề mặt. Vì vậy, việc sử dụng loại keo tráng tốt, có thể bịt cả những lỗ thủng to là rất quan trọng.
Về chi phí tráng keo, hiện với loại tốt sẽ có giá từ 300.000 đồng/lốp đối với các loại xe có kích thước lốp nhỏ như Kia Morning. Các ô tô có kích thước lốp lớn hơn thì chi phí cũng cao hơn.
Việc tráng keo nên được thực hiện sau khi thay lốp mới. Còn đối với lốp đã cũ, đi nhiều thì không nên tráng bởi tốn kém chi phí mà không sử dụng được lâu.
Bên cạnh đó, một tác dụng ít ai ngờ tới của việc tráng keo lốp là có thể giảm độ ồn do lốp tiếp xúc, ma sát với bề mặt đường.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận