Cho đến thời điểm hiện tại, thị trường xe điện cao cấp ở Hàn Quốc vẫn là một thị trường ngách, với một vài mẫu xe điện bao gồm EQC của Mercedes-Benz, Taycan của Porsche và Model S của Tesla.
Năm tới, thị trường ngách này được cho là sẽ biến thành một phân khúc toàn diện chính thức được xác lập, theo Yonhap.
Xe điện BMW iX3 (bên phải) đã nhận được 2000 đơn đặt hàng tại Hàn Quốc
BMW xác định thị trường xe điện Hàn Quốc là trọng tâm của hãng ở châu Á, đặt kỳ vọng cao hơn cả thị trường Nhật Bản.
Người phát ngôn của BMW Hàn Quốc cho biết: “Đã có 2.000 đơn đặt hàng trước cho mẫu xe BMW iX3 tại Hàn Quốc. Nếu đặt hàng ngay hôm nay cho iX, bạn sẽ phải đợi đến cuối năm sau mới có xe".
Giá niêm yết cho xe điện BMW iX3 từ 75 triệu won (63.000 USD), mặc dù được xem là đắt, nhưng lượng đơn hàng vẫn tốt.
Bắt đầu với Mercedes EQS, một mẫu xe điện tương đương với S-Class bắt đầu được bán tại Hàn Quốc trong tháng 12 này, hãng xe Đức sẽ đưa 3 mẫu xe điện mới đến Hàn Quốc vào năm tới - gồm EQB, EQE và AMG EQS 53 4Matic - dù lịch trình chi tiết chưa được công bố.
Mercedes EQS có thể chạy 478 km trong một lần sạc, được bán với giá tối thiểu 177 triệu won.
Audi Hàn Quốc sẽ cung cấp ít nhất 3 mẫu xe điện mới. Họ đang có kế hoạch tung ra e-tron GT và RS e-tron GT, cả hai đều là những mẫu xe tập trung vào hiệu suất, sẽ đến Hàn Quốc vào cuối năm nay và e-tron Q4 vào năm sau.
Giá tại Hàn Quốc của xe điện Audi chưa được xác nhận nhưng e-tron GT khởi điểm từ 99.800 euro (110.000 USD) ở châu Âu và RS e-tron GT từ 138.200 euro.
Porsche Hàn Quốc gần đây đã ra mắt Taycan Cross Turismo với giá khởi điểm từ 138 triệu won.
Theo Hiệp hội các nhà nhập khẩu ô tô Hàn Quốc, có tới 54.386 chiếc ô tô nhập khẩu có giá hơn 100 triệu won (85 nghìn USD) đã được bán ra trong 10 tháng đầu năm nay.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận