Trong giai đoạn từ tháng 7/2024 đến tháng 9/2024, BYD đã bán được 1,13 triệu xe, tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái. Từ đó giúp họ vượt qua Ford trở thành nhà sản xuất ô tô lớn thứ 6 toàn cầu trong quý III/2024.
Ford đã bán ít hơn khoảng 40.000 xe trong cùng kỳ, tụt từ nhà sản xuất ô tô lớn thứ 6 xuống thứ 7. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử hãng xe tới từ Trung Quốc đạt doanh số bán hàng nhiều hơn Ford.
BYD không phải là công ty Trung Quốc duy nhất khiến các hãng sản xuất ô tô truyền thống phải lo lắng.
Doanh số của Geely tăng 14% trong quý III/2024 sau khi hãng này giao 820.000 xe. Điều đó đưa hãng này lên vị trí thứ 9 trước Nissan và sau Honda.
Nhà sản xuất ô tô lớn thứ ba của Trung Quốc - Chery, cũng vươn lên vị trí thứ 12 trong bảng xếp hạng, doanh số trong quý III/2024 của hãng xe này đã tăng 27% đạt mức 550.000 xe.
Nikkei Asia đưa tin, doanh số của nhiều thương hiệu từ Nhật Bản, Châu Âu và Mỹ đã giảm trong quý trước. Dù vẫn giữ vị trí dẫn đầu nhưng doanh số của Toyota giảm 4% xuống còn 2,73 triệu.
Xếp thứ 2 là Volkswagen Group, doanh số bán hàng của tập đoàn này đã giảm 7% xuống còn 2,17 triệu xe.
Hyundai Motor Group vẫn giữ vị trí thứ 3, nhưng doanh số của hãng cũng giảm 3%, xuống còn 1,77 triệu xe.
Sự gia tăng doanh số bán hàng cũng đang thúc đẩy tình hình tài chính của BYD. Trong quý III/2024, nhà sản xuất ô tô này đã công bố doanh thu là 201 tỷ nhân dân tệ, tương đương 27,6 tỷ USD, cao hơn Tesla đang ở mức 25,2 tỷ USD.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận