• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Ferrari 488 GTB độ "khủng" nhất Việt Nam xuống phố

30/10/2023, 14:36

Chiếc Ferrari 488 GTB của một đại gia ở TP.HCM được nâng cấp gói độ từ Mansory và Pogea Racing, với hàng loạt bộ phận giá trị và có số lượng giới hạn.

Hiện tại, Việt Nam có khoảng 24 chiếc Ferrari 488 đời 2015, gồm 21 chiếc Ferrari 488 GTB và 3 chiếc Ferrari 488 Spider thuộc biến thể mui trần. Không ít trong số này đã được chủ nhân chi tiền nâng cấp diện mạo để có cái nhìn cuốn hút, độc đáo hơn so với số đông.

Rất nhiều bản độ cho 488 GTB đã được cho ra lò tại nước ta. Có thể kể đến như 488 SVR, 488 Liberty Walk, 488 Misha Design hay 488 Novitec Rosso. Tuy nhiên, độc đáo hơn cả phải kể đến chiếc Ferrari 488 GTB được nâng cấp bản độ kết hợp từ Mansory và Pogea Racing.

Ferrari 488 GTB độ "khủng" nhất Việt Nam xuống phố  - Ảnh 1.

Phần đầu xe gắn body kit của nhà Mansory có tên gọi Siracusa 4XX với vẻ hiếu chiến, dữ dằn hơn. Khu vực cản trước có thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe triệu USD Ferrari LaFerrari.

Thiết kế khe thoát gió cùng phần cản trước kéo dài, vuốt lên tạo thành cánh lướt gió giúp hướng luồng khí qua bánh xe tốt hơn, đồng thời gia tăng lực ép lên phần phía trước giúp xe ổn định hơn khi chạy tốc độ cao.

Đi kèm với đó là nắp khoang hành lý được tạo hình với những đường cắt xẻ táo bạo, tạo nên sự mạnh mẽ và dữ dằn hơn cho chiếc xe. Dải phản quang kéo từ cản trước lên đến kính chắn gió mang đến sự liền lạc, ăn nhập về thiết kế. Ngay giữa nắp capo còn xuất hiện dài màu tượng trưng cho cờ Italy - quê hương của thương hiệu Ferrari.

Vị trí vè chắn bùn phía trên bánh xe xuất hiện khe thoát gió tạo hình như mang cá giúp luồng khí thoát ra từ hốc bánh xe tốt hơn, cải thiện khả năng khí động học và ổn định thân xe khi vận hành ở dải vận tốc cao.

Thân xe được bổ sung nhiều chi tiết làm từ sợi carbon như toàn bộ phần gương chiếu hậu và tay nắm cửa. Hốc hút gió làm mát khoang động cơ có thêm một phần ốp phía bên ngoài, cũng bằng sợi carbon làm tăng tính thẩm mỹ cho xe.

Phần ốp hai bên hông xe cũng làm hoàn toàn bằng sợi carbon. Phía cuối gần với bánh sau được làm vuốt lên - một thiết kế khí động học giúp điều hướng luồng gió đi qua bánh sau tốt hơn.

Nếu như phần đầu và thân xe mang nhiều chi tiết carbon đến từ Mansory thì toàn bộ phần đuôi xe lại được độ lại bởi hãng Pogea Racing có tên gọi FPlus Corsa.

Phần cản sau của Pogea Racing được làm toàn bộ từ sợi carbon với thiết kế gân guốc. Hai bên cản sau còn được khoét sâu vào trung tâm để lộ phần bánh sau to bản ra ngoài. 

Bộ khuếch tán gió carbon cũng được thiết kế lại để tối ưu luồng khí thoát ra tốt hơn và cũng để phù hợp hơn với phần cản sau của Pogea Racing. Phần LED nháy ở ngay trung tâm bộ khuếch tán được thừa hưởng từ xe đua F1 vẫn được giữ lại để làm điểm nhấn.

Ferrari 488 GTB độ "khủng" nhất Việt Nam xuống phố  - Ảnh 4.

Cánh gió to bản phía sau làm hoàn toàn bằng sợi carbon của Pogea Racing trong gói FPlus Corsa vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa tăng lực ép lên đuôi xe giúp ổn định hơn khi vào cua ở tốc độ cao.

Pogea Racing cho biết chỉ sản xuất 20 bộ FPlus Corsa cho Ferrari 488 GTB trên toàn cầu, và chiếc xe trong bài cũng thuộc một trong số 20 chiếc được độ bộ body kit này.

Bộ mâm đa chấu của Vossen mang mã HF-2 có kích thước 21 inch ở bánh trước và 22 inch ở bánh sau. Về tùy chọn, Vossen cung cấp cho khách hàng 10 màu sơn cho bộ mâm trên và chủ xe đã chọn màu vàng bóng Gold Gloss, với phần thân sơn đỏ Rosso Corsa của chiếc Ferrari. Giá bán khởi điểm của bộ mâm này có giá gần 2.700 USD ở thị trường nước ngoài.

Chiếc xe cũng đã được chủ nhân độ lại hệ thống ống xả của iPE – Innotech Performance Exhaust mang lại âm thanh trầm ấm và phấn khích hơn so với âm thanh nguyên bản từ khối động cơ tăng áp kép của Ferrari 488 GTB. Khối động cơ vẫn được giữ nguyên bản và chỉ hiệu chỉnh lại ECU.

Ban đầu, xe sở hữu các chi tiết carbon với kiểu vân đan sợi truyền thống. Tuy nhiên sau một thời gian dài sử dụng, chủ nhân chiếc xe đã quyết định dán decal lên các chi tiết với kiểu vân của vật liệu carbon khuôn đúc.

Nguyên bản, siêu xe Ferrari 488 GTB sử dụng động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 3.9L, sản sinh công suất tối đa 661 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760Nm. Ferrari 488 GTB chỉ mất khoảng thời gian 3 giây để tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100km/h, trước khi đạt vận tốc tối đa 330km/h.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.