Fiat đã bị cáo buộc là sử dụng một hệ thống làm "ngừng" hoặc "giảm đi" hiệu quả của bộ lọc thải - Ảnh: Autocar |
Fiat đang bị điều tra bởi các nhà chức trách Đức về hệ thống giảm NOx tắt sau 22 phút trong khi kiểm tra khí thải tại phòng thí nghiệm chỉ có 20 phút. Nhiều thông tin cho rằng, nguồn cơn của sự việc trên xảy ra trên chiếc Fiat 500X. Ngoài ra, một tờ báo cũng đăng tải thông tin cáo buộc Fiat đã sử dụng một hệ thống làm "ngừng" hoặc "giảm đi" hiệu quả của bộ lọc thải.
Ngay sau thông tin này, Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải Đức đã yêu cầu kiểm tra thêm các thử nghiệm trên các xe Fiat.Thêm vào đó, 17 nhà sản xuất tự nguyện thu hồi những xe mà phát ra một lượng NOx quá mức trong thử nghiệm thực tế. Trong khi đó, Chính phủ Anh yêu cầu các nhà sản xuất cập nhật mọi chiếc xe của Fiat được bán ở Anh.
Tuần trước, Mitsubishi đã buộc phải thừa nhận đã gian lận nhiên liệu ở Nhật Bản và sau đó vấn đề này có thể sẽ lan rộng hơn, văn phòng Peugeot đã bị khám xét bởi cuộc điều tra đang điều tra vụ bê bối khí thải, và Mercedes đã phát động một cuộc điều tra vào chiến lược phát thải của nó trên xe bán ra tại Mỹ.
Nguồn: Autocar
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận