Theo Carscoops, sau khi trở thành nhà sản xuất ô tô có nhiều đợt triều hồi nhất, số lượng xe bị triệu hồi lớn nhất vào năm 2022, Ford tuyên bố sẽ giải quyết các mối lo ngại về chất lượng. Kết quả của nỗ lực đó vẫn chưa thấy khi Ford tiếp tục lại đứng đầu bảng xếp hạng về số vụ triệu hồi xe nửa đầu năm 2023.
Chỉ trong nửa đầu năm 2023, Ford có tới 31 đợt triệu hồi với tổng cộng khoảng 4,1 triệu xe nằm trong diện ảnh hưởng.
Sáu tháng đầu năm 2023, Ford đã có 31 đợt triệu hồi tại Mỹ, nhiều hơn 5 lần so với Stellantis và 13 lần so với BMW, theo dữ liệu từ Cục quản lý ATGT Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA). Tổng số xe bị ảnh hưởng lên đến khoảng 4,1 triệu chiếc, gần gấp đôi Stellantis.
Cũng theo thống kê, Honda-Acura dù chỉ có 11 đợt triệu hồi từ đầu năm song lượng xe bị ảnh hưởng lên tới gần 2,9 triệu chiếc, đứng thứ hai về số lượng xe triệu hồi.
Tương tự, dù không góp mặt trong danh sách hãng xe bị triệu hồi nhiều nhất tại Mỹ nửa đầu năm 2023 tuy nhiên Tesla lại có tới 366.922 xe nằm trong diện ảnh hưởng của 8 đợt triệu hồi. Số lượng xe này đứng thứ năm khi sắp xếp thứ tự.
Tổng số xe bị triệu hồi được xem là thước đo để tính toán có bao nhiêu phương tiện chứa bộ phận có thể gặp trục trặc. Các nhà sản xuất ô tô cũng cho rằng các chiến dịch triệu hồi là điều tốt, cho phép họ cải thiện độ an toàn ngay cả sau khi xe rời khỏi nhà máy.
Danh sách các hãng có số lượng đợt triệu hồi nhiều nhất nửa đầu năm 2023 tại Hoa Kỳ.
Phát ngôn viên của Stellantis cho rằng, an toàn phương tiện là điều quan trọng hàng đầu tại đây. Hãng liên tục theo dõi hiệu suất của các phương tiện, điều này giúp họ xác định các vấn đề tiềm ẩn một cách nhanh chóng.
Những người ủng hộ an toàn đồng ý rằng triệu hồi là cách giá trị mà các công ty và cơ quan quản lý sử dụng để giữ an toàn cho người tiêu dùng. Ở một mức độ nào đó, đây là điều không thể tránh khỏi trong thế giới không hoàn hảo. Tuy nhiên, số lượng lớn các vụ triệu hồi có thể cho thấy chất lượng kém và Ford cho biết họ đang tìm cách để giải quyết vấn đề đó.
Vào tháng 5, hãng đã giới thiệu “quy trình ra mắt không có lỗi” tại các nhà máy lắp ráp ở Kentucky và Ohio cho mẫu xe bán tải F-Series Super Duty 2023. Tại nhà máy đó (và những nơi khác), họ tiến hành kiểm tra chất lượng nhiều hơn trên dây chuyền để giúp xác định các vấn đề trước khi xe đến tay khách hàng.
“Mục tiêu của chúng tôi là đạt được hiệu suất chất lượng tốt nhất trong phân khúc cho xe tải F-150, Super Duty, Bronco, Ranger và Transit vào năm 2025. Đồng thời trở thành một trong những hang dẫn đầu trong tất cả các phân khúc khác”, Maria Buczkowski, phát ngôn viên của Ford chia sẻ với Autonews.
“Khi chúng tôi không ngăn chặn các vấn đề về chất lượng ngay từ đầu, nghĩa vụ của chúng tôi đối với khách hàng là phát hiện và giải quyết chúng nhanh nhất có thể”, phát ngôn viên Ford nói thêm.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận