• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Ford triệu hồi hàng nghìn xe gầm cao tại Việt Nam

20/09/2023, 16:52

Hơn 3.000 xe Ford Everest và Explorer được triệu hồi theo 3 chương trình, liên quan đến các lỗi khác nhau.

Cục Đăng kiểm Việt Nam mới đây phát đi thông báo về việc triệu hồi hàng nghìn xe Ford bao gồm: Everest và Explorer liên quan đến các lỗi khác nhau.

Ford triệu hồi hàng nghìn xe gầm cao tại Việt Nam - Ảnh 1.

1.258 xe Ford Everest bị triệu hồi do hai lỗi khác nhau.

Với Ford Everest, mẫu xe có hai chương trình triệu hồi liên quan với tổng số xe ảnh hưởng là 1.258 chiếc. Chiếm phần lớn là 1.256 xe Ford Everest sản xuất trong khoảng thời gian từ 24/11/2021 - 3/2/2023 sẽ được triệu hồi để kiểm tra và cập nhật chương trình điều khiển hệ thống truyền lực (PCM).

Những xe Ford Everest nằm trong chương trình triệu hồi kể trên, phần mềm mô-đun PCM có thể hạn chế dòng nạp cho ắc-quy trong một số trường hợp nhất định, dẫn đến tiêu hao ắc quy trong khi vận hành xe. Nếu tình trạng này xảy ra, điện áp ắc-quy có thể giảm xuống đến mức không đủ để khởi động sau khi tắt máy. 

Ngoài ra, nếu điện áp ắc-quy giảm xuống dưới ngưỡng khi xe ở tốc độ dưới 6km/h, hộp số sẽ tự động chuyển sang chế độ đỗ xe (P), khiến xe dừng đột ngột mà không kích hoạt đèn phanh, làm tăng nguy cơ va chạm.

Ở chương trình triệu hồi thứ hai liên quan đến Everest, chỉ có hai xe nằm trong diện ảnh hưởng do lỗi liên quan đến khí thải. Hai xe này sản xuất trong khoảng thời gian từ 19/5/2022 - 28/6/2023.

Cụ thể trên các xe này, bộ lọc hạt khí thải động cơ diesel (DPF) đã lắp ráp không đúng hướng, có thể dẫn đến việc tái sinh khí thải thường xuyên hơn và kéo theo đó là suy giảm khả năng tiết kiệm nhiên liệu, có khả năng làm giảm tuổi thọ của dầu và không tuân thủ các yêu cầu theo quy định về khí thải.

Vì vậy, hai xe Ford Everest nằm trong diện triệu hồi sẽ được thay thế bộ lọc hạt khí thải động cơ diesel.

Cả hai chương trình triệu hồi liên quan đến Ford Everest sẽ bắt đầu từ 31/8/2023 đến hết 31/8/2026.

Ford triệu hồi hàng nghìn xe gầm cao tại Việt Nam - Ảnh 2.

Ford Explorer triệu hồi do lỗi liên quan đến camera lùi/camera 360.

Ngoài Everest, 1.967 xe Ford Explorer cũng sẽ được triệu hồi để cập nhật phần mềm của hệ thống camera lùi/ camera 360. Các xe nằm trong diện ảnh hưởng được sản xuất từ 19/10/2018 - 2/5/2023 tại Mỹ.

Theo thông báo, các xe Ford Explorer nằm trong diện ảnh hưởng thỉnh thoảng khi lùi hoặc chọn chế độ xem 360 độ (xe đang vận hành ở tốc độ thấp), khách hàng có thể thấy một vệt màu xanh hoặc toàn màn hình màu xanh/đen đối với camera phía sau trên màn hình SYNC. Hiện tượng này sẽ tồn tại khi khách hàng nổ máy và có thể lặp lại trong các chu kỳ bật/tắt khóa điện tiếp theo.

Các xe Explorer sẽ được triệu hồi để cập nhật phần mềm điều khiển camera lùi/camera 360 để khắc phục. Chương trình dự kiến kéo dài từ 5/9/2023 đến hết 5/9/2026.

Khách hàng có xe nằm trong diện triệu hồi của cả ba chương trình kể trên cần đưa xe đến đại lý để kiểm tra, khắc phục lỗi hoàn toàn miễn phí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.